03/05/2018 12:20 GMT+7

10 bí mật của khách sạn 5 sao

MINH HẢI (Tổng hợp)
MINH HẢI (Tổng hợp)

TTO - Khách thuê sẽ được phục vụ tốt hơn nếu bạn tip (bo) cho nhân viên, được bảo mật thông tin, không biết phòng có người chết là những bí mật ở mỗi khách sạn năm sao.

10 bí mật của khách sạn 5 sao - Ảnh 1.

Ảnh: 123RF

Địa vị xã hội được chú ý

Cameron Nezam, Trưởng nhóm phát triển kinh doanh của Rosewood Hotels & Resorts and Mandarin Oriental Hotel Group (Mỹ), cho biết địa vị xã hội sẽ gây chú ý và mang lại nhiều ưu tiên hơn cho khách thuê đó.

Nếu bạn là một khách mời cao cấp, khách VIP, khách thường xuyên thì tên của bạn luôn nằm trong danh sách khách hàng được hưởng ưu đãi đặc biệt.

Việc hưởng dịch vụ ưu đãi như thế nào luôn có sự khác nhau giữa các khách hàng. Ưu đãi dành cho ngôi sao điện ảnh khác với một doanh nhân hay một chính khách.

Tính cách, sở thích và nhu cầu đặc biệt của những vị khách này luôn được khách sạn ghi nhớ và căn cứ vào đó để phục vụ, đảm bảo mọi thứ tốt nhất.

Trước khi bạn đến, khách sạn đã biết bạn là ai

Một đội ngũ nhân viên của khách sạn 5 sao có vai trò tìm kiếm thông tin của khách hàng sắp đến thuê phòng. Những thông tin bao gồm đó là ai, chức vụ, sở thích cá nhân, tình trạng bệnh tật, lưu ý cá nhân đặc biệt.

Việc nắm được thông tin này giúp khách sạn sắp xếp phòng, món ăn và các dịch vụ bổ sung khác một cách phù hợp.

Các nhân viên biết khách thuê đó là ai cũng sẽ có cách phục vụ làm hài lòng khách hơn

Hành vi của khách thuê được ghi chép lại

Nếu bạn là một vị khách có những hành động quá khích, thích ngủ ở phòng gần thang máy, hoặc chỉ dùng đồ ăn bằng muỗng gỗ… những điều đó luôn được ghi lại trong một cơ sở dữ liệu khách hàng của khách sạn.

Những việc này giúp các nhân viên khách sạn có thêm thông tin cá nhân của bạn và sẽ phục vụ tốt hơn ở lần sau.

Tuyệt đối không vào phòng nếu có biển "không làm phiền"

Đây là quy tắc phục vụ khách hàng đầu tại mỗi khách sạn năm sao.

Khi bạn treo ngoài cửa tấm biển báo hiệu "Không làm phiền" thì các nhân viên khách sạn tuyệt đối sẽ không gõ cửa, cho dù đó là giờ dọn phòng.

Thậm chí, nếu một nhân viên vi phạm quy định này còn bị quy vào "vấn đề pháp lý".

10 bí mật của khách sạn 5 sao - Ảnh 2.

Khi bạn treo tấm biển "Không làm phiền" này ngoài cửa phòng thì nhân viên tuyệt đối không được bước vào bên trong dù đó là giờ dọn phòng - Ảnh: 123RF

Luôn có phòng miễn phí cho người có ảnh hưởng

Những người có ảnh hưởng đến công chúng như các chính trị gia, ngôi sao điện ảnh, ca nhạc hoặc một blogger nổi tiếng thường sẽ được ở phòng miễn phí.

Lý do đơn giản là sau đó phía khách sạn thường nhận được một bài đăng khen ngợi hoặc vài tấm ảnh "check in" trên trang cá nhân của những vị khách này. Và đó là cách quảng cáo vô cùng hiệu quả.

Thông tin về khách hàng là tuyệt mật

Trong số các quy tắc làm việc tại khách sạn năm sao dành cho nhân viên, có một quy định đặc biệt là "không được để lộ thông tin khách hàng".

Vì nhiều lý do, những người nổi tiếng thường không đăng ký thuê phòng bằng tên thật mà dùng bí danh, tên giả.

Những nhân viên ở đây phải duy trì nhiệm vụ bảo mật thông tin khách thuê trong mọi tình huống, trừ trường hợp được cảnh sát yêu cầu.

Đôi khi, một doanh nhân giàu có thuê khách sạn với người tình vào tuần trước, và sẽ đến cùng gia đình bằng vào tuần sau.

Phía khách sạn sẽ có cách tiếp đón như thể lần đầu nhìn thấy vị khách đó. Tuyệt đối không để lộ hoặc vô tình nhắc đến lần thuê phòng trước đó.

Bạn sẽ được đối xử tốt hơn nếu 'tip'

"Văn hóa tip" ở mỗi quốc gia là không giống nhau, nhưng nhìn chung khách thuê thường sẽ được phục vụ tận tình chu đáo hơn nếu hào phóng trong chuyện đưa tiền tip.

10 bí mật của khách sạn 5 sao - Ảnh 3.

Ảnh: Pagesjaunes

Khách sạn sang trọng cũng có gián

Đừng để những tấm ga trải giường trắng tinh, tiền sảnh lấp lánh sang trọng đánh lừa bạn rằng nơi đó không có gián và chuột.

Thực tế, hễ ở đâu có đồ ăn, có người ở là sẽ có gián và chuột. Cho dù đó là khách sạn năm sao.

Không bao giờ quảng cáo hết dịch vụ

Mỗi khách sạn tốt đều có những dịch vụ ưu đãi, nhưng không quảng cáo vì họ không muốn khách hàng sử dụng chúng.

Ví dụ như champagne, tráng miệng bằng dâu tây phủ chocolate, đồ trang trí đặc biệt trong phòng, bữa sáng miễn phí và thậm chí cả việc được nâng cấp phòng.

Nếu khách thuê không hỏi, phía khách sạn cũng không đề cập đến và sẽ tiết kiệm được một khoản.

Nếu ai đó chết, bạn sẽ không bao giờ biết

Công bằng mà nói, khách sạn không phải chỉ là nơi khách thuê để nghỉ ngơi. Nhiều trường hợp chọn khách sạn để tự tử.

Một vài trường hợp tử vong ở khách sạn do sốc thuốc, tuổi già, ngộ độc hoặc do bị giết.

Nhưng bạn sẽ chẳng bao giờ biết việc đó.

Phía khách sạn sẽ luôn luôn giữ bí mật về những trường hợp này. Ngay cả khi bạn đặt thuê một căn phòng mà trước đó có người tự tử, bạn cũng sẽ không bao giờ biết điều đó.

6 cách để ngủ ngon khi đi máy bay 6 cách để ngủ ngon khi đi máy bay

TTO - Chọn ghế gần cửa sổ, mang theo mặt nạ che mắt, không uống cà phê và thông báo cho phi hành đoàn biết sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon, sâu giấc trên chặng bay dài của mình.

MINH HẢI (Tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên