Đến ngày 8-7, nhiều tài xế xe buýt ở Đà Nẵng cho biết vẫn chưa nhận được lương theo thông báo trước đó của Công ty cổ phần công nghiệp Quảng An 1 (đơn vị vận hành xe buýt ở Đà Nẵng).
Do vậy lái xe và nhân viên bán vé tiếp tục kéo dài thời gian nghỉ việc hơn một tuần qua khiến nhiều tuyến xe buýt ở Đà Nẵng tê liệt.
Ông C., lái xe buýt Công ty cổ phần công nghiệp Quảng An 1, cho biết vào đầu tháng này Công ty cổ phần công nghiệp Quảng An 1 (đơn vị vận hành 7 tuyến xe buýt ở Đà Nẵng) cũng đã cho dán thông báo của tổng giám đốc Lưu Văn Toàn.
Trong đó hứa sẽ chi trả lương tháng 3-2023 cho toàn bộ lái xe, phụ xe và nhân viên công tác tại đội xe trong ngày 6 và 7-7. Tuy nhiên chờ hết ngày 7-7 vẫn chưa thấy tiền lương vào tài khoản, công ty có động thái phản hồi nên lái xe, nhân viên bán vé tiếp tục ở nhà.
"Điệp khúc "hẹn chiều nay mà sao không thấy… lương" chúng tôi quá quen nhiều năm nay. Và bây giờ chờ nhiều ngày cũng không thấy có lương nên anh em tính nghỉ luôn", ông C. nói.
Những ngày qua, phóng viên nhiều lần liên lạc với tổng giám đốc Lưu Văn Toàn nhưng không được hồi đáp.
Như vậy sau hơn một tuần 100 người lao động là lái xe, nhân viên bán vé của Công ty cổ phần công nghiệp Quảng An 1 nghỉ việc tập thể đến nay mới có 2/7 tuyến xe buýt Đà Nẵng có xe chạy trở lại.
Hai tuyến xe buýt chạy lại là tuyến R16 và R17 - hai tuyến có tần suất khách đông nhất trong các tuyến xe buýt ở Đà Nẵng.
Hoạt động chập chờn, tuyến xe buýt ở Đà Nẵng vắng khách
Trong thời gian từ sau dịch COVID-19 đến nay, người lao động trên các tuyến xe buýt Đà Nẵng thường xuyên lãn công, đình công để đòi nợ lương, bảo hiểm xã hội. Nguyên nhân là do các tuyến xe buýt ở Đà Nẵng vắng khách, vé bán ra thấp nên hoạt động trợ giá không bù lại được chi phí vận hành của doanh nghiệp.
Việc người lao động liên tiếp đình công, nghỉ việc cũng ảnh hưởng lớn đến chất lượng phục vụ của các tuyến xe buýt dẫn đến lượng khách giảm sút.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận