15/08/2014 08:41 GMT+7

​Thủ tướng Nhật Bản gửi đồ lễ tới đền Yasukuni

chiêu văn
chiêu văn

TTO - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã gửi đồ lễ tới ngôi đền thờ gây nhiều tranh cãi Yasukuni vào ngày 15-8.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (giữa) từng thăm đền Yasukuni với tư cách cá nhân - Ảnh: japantimes.co.jp
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (giữa) từng thăm đền Yasukuni với tư cách cá nhân - Ảnh: japantimes.co.jp

Theo Hãng tin Reuters, ông Abe đã gửi đồ lễ tới đền thờ này nhân kỷ niệm ngày Nhật Bản đầu hàng trong Chiến tranh thế giới thứ hai nhưng ông không viếng ngôi đền, vốn bị Trung Quốc và Hàn Quốc coi là một biểu tượng của chủ nghĩa quân phiệt Nhật thời chiến.

Koichi Hagiuda, một trợ lý của ông Abe, nghị sĩ Đảng cầm quyền Đảng Dân chủ tự do, nói họ đã đại diện cho ông Abe tới dâng đồ lễ.

Những chuyến thăm đền Yasukuni của các chính trị gia hàng đầu Nhật Bản thường làm Trung Quốc và Hàn Quốc nổi giận bởi ngôi đền này cũng là nơi thờ phụng 14 lãnh đạo quân sự Nhật Bản bị kết án vì tội ác chiến tranh trong phiên tòa của phe Đồng minh.

Ông Abe, từng thăm đền với tư cách cá nhân hồi tháng 12-2013, từng nói ông thăm ngôi đền vì muốn tưởng nhớ những người đã ngã xuống cho đất nước.

Cũng trong ngày 15-8, Bộ trưởng Nội vụ Nhật Bản Yoshitaka Shindo và Chủ tịch Ủy ban an ninh công cộng quốc gia Keiji Furuya đều đã thăm đền.

Ông Shindo nói chuyến thăm của ông là với tư cách cá nhân.

Còn ông Furuya nói việc ông, một người Nhật Bản, tới ngôi đền này là điều hoàn toàn hợp lý. Đây là lần thứ ba ông Furuya tới thăm ngôi đền trong hai năm qua.

chiêu văn
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên