01/09/2014 09:19 GMT+7

​Los Angeles cấm tưới cây khi có mặt trời

ANH THƯ
ANH THƯ

TT - Ở Los Angeles có lực lượng “cảnh sát nước” để kiểm tra và ngăn chặn việc sử dụng lãng phí nước.

“Cảnh sát nước” Enrique Silva đi tuần tra - Ảnh: AFP
“Cảnh sát nước” Enrique Silva đi tuần tra - Ảnh: AFP

Do bang California (Mỹ) trải qua năm thứ ba trong cảnh hạn hán nghiêm trọng, Cơ quan Quản lý nước và năng lượng Los Angeles (DWP) thành lập lực lượng “cảnh sát nước” để kiểm tra và ngăn chặn việc sử dụng lãng phí nước.

Theo AFP, DWP đề ra một số biện pháp hạn chế việc lãng phí nước như các hộ dân cư trong thành phố chỉ được phép tưới cây ba lần một tuần, không được sử dụng nước quá tám phút mỗi lần. DWP cấm người dân tưới nước khi có ánh nắng mặt trời bởi nước bốc hơi trước khi thấm đất sẽ gây lãng phí.

Đơn vị phản ứng “Bảo tồn nước” là một trong năm lực lượng phản ứng nhanh của DWP có nhiệm vụ “nâng cao ý thức người dân về tầm quan trọng của việc thực hành tiết kiệm tài nguyên nước”. Đội cảnh sát nước tuần tra quanh các khu dân cư trong thành phố trên những chiếc xe màu xanh nước biển.

Họ có nhiệm vụ tìm kiếm để nhắc nhở công dân không lãng phí nước. “Chúng tôi sẽ tìm và phát hiện những người tưới cây sai ngày hay để rò rỉ nước ra đường” - ông Enrique Silva, một nhân viên “cảnh sát nước”, cho biết.

Khi phát hiện một bãi cỏ quá ướt hoặc một vũng nước trên vỉa hè, các nhân viên “cảnh sát nước” sẽ chụp ảnh làm bằng chứng trước khi gửi thư khuyên ngăn tới người vi phạm.

Nếu tái phạm, người dân lãng phí nước sẽ bị phạt mức 100 USD. Chính quyền Los Angeles cũng đề ra một số biện pháp nhằm khuyến khích người dân tiết kiệm nước, ví dụ như hỗ trợ chi phí cho các hộ gia đình đồng ý thay thế cây cối trong vườn bằng những loài thực vật thích hợp với vùng khí hậu sa mạc như xương rồng...

 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên