19/08/2014 03:34 GMT+7

​Hà Nội yêu cầu chấm dứt hợp đồng lao động công sở

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Yêu cầu chấm dứt, thanh lý các hợp đồng do phòng chuyên môn tự ký và trả lương bằng kinh phí từ ngân sách.

Đó là nội dung văn bản do Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh vừa ký gửi thủ trưởng các sở, ban ngành TP, chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã ở Hà Nội.

Ông Khanh cho biết kết quả thanh tra, kiểm tra của Sở Nội vụ vừa thực hiện cho thấy việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức còn nhiều bất cập, thiếu sót.

Nhiều đơn vị không hoàn thành kế hoạch biên chế được giao, số lượng cán bộ, công chức hiện có thấp hơn chỉ tiêu biên chế được giao, nhưng lại sử dụng nhiều lao động hợp đồng tạm thời thay cho số công chức còn thiếu.

Chưa hết, nhiều đơn vị còn thiếu công chức so với chỉ tiêu biên chế nhưng không đăng ký tuyển dụng tại các kỳ tuyển dụng hằng năm, hoặc có những lao động hợp đồng tạm thời không nộp hồ sơ đăng ký tuyển dụng, hoặc dự tuyển dụng mà không trúng tuyển nhưng vẫn được làm việc theo hợp đồng lao động.

Ngoài ra, các đơn vị sử dụng lao động hợp đồng không đúng với hình thức hợp đồng lao động như: sử dụng lao động hợp đồng làm công tác chuyên môn tại các phòng chuyên môn thay cho công chức, sử dụng lao động hợp đồng theo Bộ luật lao động làm các nhiệm vụ của công chức.

Đáng lưu ý trong số trên 10.000 lao động hợp đồng được các sở, ngành, quận, huyện ký làm việc như công chức, theo Sở Nội vụ, có khá nhiều lao động hợp đồng do cấp phòng, ban tự ký.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên