29/08/2014 14:20 GMT+7

​Động đất liên tiếp tại Nhật Bản, Hi Lạp

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Sáng 29-8, một trận động đất mạnh 6,1 độ Richter đã làm rung chuyển đảo Kyushu, miền nam Nhật Bản, nhưng không có cảnh báo sóng thần.

Sáng 29-8, một trận động đất mạnh 6,1 độ Richter đã làm rung chuyển đảo Kyushu, Nhật Bản - Ảnh: Sky News
Sáng 29-8, một trận động đất mạnh 6,1 độ Richter đã làm rung chuyển đảo Kyushu, Nhật Bản - Ảnh: Sky News

Theo cơ quan khí tượng Nhật Bản, động đất xảy ra dưới vùng biển tỉnh Miyazaki, khu vực nằm giữa các đảo Kyushu và Shikoku. Hiện chưa có tin thương vong.

Trước đó, đêm 28-8, một trận động đất 5,8 độ Richte, sâu 22km cũng xảy ra gần Takanabe, Nhật Bản. Không có tin thương vong.

Động đất xảy ra chỉ một ngày sau khi một ủy ban nghiên cứu của chính phủ Nhật Bản cảnh báo một trận động đất cường độ mạnh 6,8-7,9 độ Richter trên biển Nhật Bản có thể gây sóng thần cao 23m, gây nhiều thiệt hại về người và của.

Tại Hi Lạp, sáng 29-8 cũng xảy ra động đất mạnh 5,8 độ Richter làm rung chuyển một khu vực rộng lớn ở miền nam. Trung tâm khảo sát địa chấn EuroMediterranean (EMSC) cho biết tâm động đất cách thành phố Athens khoảng 150km về phía nam, trên vùng biển ngoài khơi bán đảo Peloponnese, sâu khoảng 80km.

Theo Tân Hoa Xã, chấn động từ động đất được cảm nhận ở nhiều khu vực, trong đó có Athens, bán đảo Peloponnese và các đảo ở biển Aegean, nhưng không có báo cáo thiệt hại về người hay tài sản.

* Tại Papua New Guinea, cảnh sát khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà sau khi núi lửa Tavurvur trên đảo East Britain phun trào dữ dội sáng 29-8.

Các chuyên gia Trung tâm cố vấn tro bụi núi lửa ở Darwin, Úc cũng cảnh báo tro núi lửa có thể làm gián đoạn các chuyến bay từ Úc.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên