14/08/2014 09:17 GMT+7

​Camera giám sát giao thông gây lãng phí

C.QUỐC
C.QUỐC

TT - GĐ Trung tâm nghiên cứu an toàn giao thông cho biết như vậy tại tọa đàm “Ứng dụng hệ thống camera giám sát, phát hiện, xử lý vi phạm trật tự ATGT”.

Tại tọa đàm “Ứng dụng hệ thống camera giám sát, phát hiện và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông” tổ chức tại Bạc Liêu ngày 12-8, ông Phạm Đình Xinh - giám đốc Trung tâm nghiên cứu an toàn giao thông (Học viện Cảnh sát nhân dân, Bộ Công an) - cho biết hiện hệ thống camera giám sát an toàn giao thông trên cả nước hiệu quả không cao.

Cụ thể, do hệ thống này sử dụng công nghệ lạc hậu nên độ nhạy sáng, độ phân giải thấp, vì vậy hệ thống này chỉ phát hiện vi phạm của ôtô (quá tốc độ, sai làn đường...), không ghi nhận được cụ thể phương tiện gây tai nạn rồi bỏ trốn nên không có cơ sở xử lý.

Ngoài ra theo ông Xinh, do đường truyền không ổn định dẫn đến khó khăn cho việc giám sát, xử phạt, nhiều nơi cán bộ vận hành không được đào tạo nên lãng phí kinh phí lắp đặt hệ thống này.

Trong khi đó nhiều tỉnh thành mua hệ thống camera giám sát của nước ngoài nên không có bảo trì, kéo theo việc nhiều thiết bị “đắp chiếu” cũng gây lãng phí.

C.QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên