11/11/2014 13:03 GMT+7

​Bồi thường đất không đúng thực tế?

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TT - Ông Nguyễn Tuấn Thanh, ngụ P.Trà Nóc, Q.Bình Thủy (TP Cần Thơ), đại diện 51 hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án mở rộng quốc lộ 91, thắc mắc:

“Đất và tài sản gắn liền trên đất của chúng tôi đủ điều kiện được bồi thường 100% về đất và vật kiến trúc, nhưng Trung tâm phát triển quỹ đất Q.Bình Thủy bồi thường giá thấp, diện tích bồi thường không đúng thực tế... gây thiệt thòi cho nhiều hộ dân”.

Ông Nguyễn Minh Quân, phó giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất Q.Bình Thủy, cho biết việc áp giá bồi thường cho dân bị ảnh hưởng dự án mở rộng quốc lộ 91 thực hiện theo quyết định số 12, 15 của UBND TP Cần Thơ ban hành năm 2010 và 2011.

Diện tích đất được bồi thường sau khi đã trừ mương lộ 6m và lề lộ 7m nên người dân cho rằng bồi thường không đúng với diện tích đất mà họ sử dụng. “UBND TP đã yêu cầu Sở Tài nguyên - môi trường đo đạc, xác định lại phạm vi mương lộ, lề lộ để bồi thường cho dân.

Nếu diện tích mương lộ, lề lộ được xác định nhỏ hơn diện tích mà chúng tôi đã trừ ra khi bồi thường thì người dân sẽ được bồi thường, hỗ trợ bổ sung” - ông Quân nói.

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên