03/04/2017 09:00 GMT+7

Zuckerberg bị chỉ trích vì tập thể thao lúc chăm con

H.Đ.
H.Đ.

TT - Một đoạn video đăng tải cảnh tập luyện thể thao của Mark Zuckerberg không hề giúp anh được khen ngợi, thay vào đó phải hứng chịu nhiều sự chỉ trích từ dư luận.

Zuckerberg hít xà trong lúc địu con. Ảnh: FACEBOOK
Zuckerberg hít xà trong lúc địu con. Ảnh: FACEBOOK

Đây là lần hiếm hoi người sáng lập Facebook khoe việc tập luyện thể dục thể thao. Trong đoạn video đăng tải trên Facebook, Zuckerberg vừa địu cô con gái 16 tháng tuổi của mình sau lưng vừa hít xà đơn, rồi hít đất. Anh viết một cách hài hước: “Mỗi lần tôi ngừng lại sớm là cô ấy lại la: “Nữa nào, nữa nào”. Thật là một HLV lý tưởng mà tôi từng có”.

Đoạn video này nhanh chóng thu hút nhiều lượt xem và bình luận. Một số ít độc giả thích thú với sự đáng yêu của cô con gái cưng Zuckerberg, nhưng phần đông tỏ ra giận dữ, chỉ trích người sáng lập Facebook là một ông bố vô tâm, thiếu hiểu biết trong chuyện chăm sóc trẻ em. Nguyên nhân là bởi trong đoạn video, cô con gái của Zuckerberg nằm ở một tư thế khá nguy hiểm, phần cổ lại ngã hẳn ra sau mỗi khi ông bố hít xà, và điều này được cảnh báo là không tốt chút nào cho con trẻ.

“Bác sĩ của tôi luôn căn dặn khi ẵm con là không được để trẻ nghiêng đầu về phía sau lâu đến thế, đặc biệt là với một đứa trẻ còn trong độ tuổi mới biết đi. Điều này có thể dẫn đến những hội chứng xấu với trẻ” - một tài khoản tên Vinatha Kumar viết. Một tài khoản khác tên Debbi Postas thì nhận định: “Đầu và cổ của cô bé bị kéo ngửa ra sau quá nhiều, điều này không tốt chút nào với một đứa trẻ. Tại sao anh không đặt cô bé trên ghế để nhìn anh tập luyện thôi?”.

Bác sĩ Võ Châu Duyên, phó khoa chấn thương - chỉnh hình Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, chia sẻ: “Nếu khiến trẻ bị vẹo người sang một bên lâu quá sẽ làm căng cơ vùng cổ. Về mặt tức thời, trẻ sẽ bị đau, đi lệch sang một bên. Về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến trục của cột sống, không chỉ là cổ mà còn cả lưng nữa. Vì vậy cần rất cẩn thận trong việc ẵm con”.

H.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên