27/10/2016 18:44 GMT+7

"Zippo mù tạt và em" hứng cơn thịnh nộ của khán giả

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TTO - Trái với vẻ háo hức và những lời khen ở 22 tập đầu, ở chặng sau (chỉ còn hai tập nữa là kết thúc), bộ phim Zippo mù tạt và em phát sóng trên VTV3 đang hứng chịu cơn thịnh nộ của khán giả.

Nhiều khán giả truyền hình phản ứng  những tập cuối của Zippo mù tạt và em vì nhiều chi tiết không hợp lý - Ảnh từ fanpage của phim
Nhiều khán giả truyền hình phản ứng những tập cuối của Zippo mù tạt và em vì nhiều chi tiết không hợp lý - Ảnh từ fanpage của phim

Trên fanpage của bộ phim, hàng trăm ý kiến phản ứng gay gắt. Khán giả Đào Ngọc Ninh cho rằng: “Khán giả thật sự quá mệt mỏi với phim. Loằng ngoằng chả đâu và đâu. Kết phim Lam bỏ đi nơi khác sống bình yên thì còn tạm chứ quay lại với Huy thì quá nhạt nhẽo…”.

Phần giới thiệu tập 35 được đưa lên YouTube cũng nhận “gạch đá” từ khán giả, như ý kiến của khán giả Tuấn Đoàn Công cho rằng: “Phim thì lằng nhằng như một mớ tơ vò, giờ cái kết như thế nào đi nữa thì phim vẫn không thể làm hài lòng khán giả”.

Sự phản ứng tiêu cực của các khán giả có thể lý giải do họ quá thất vọng khi thấy những nhân vật mình yêu quý bỗng dưng thay đổi tính cách. Vượt qua nhiều rào cản, Huy và Lam mới đến được với nhau. Tình yêu của Huy dành cho Lam từng khiến khán giả thích thú bởi Huy được xây dựng là người đàn ông mạnh mẽ, si tình và hết lòng vì người mình yêu.

Một người đàn ông như vậy không thể dễ dàng nhường người yêu mà mình khó khăn lắm mới chinh phục được cho bạn thân, chỉ bởi vì cảm thấy có lỗi! Tính cách không nhất quán của Huy đã khiến anh bị tụt hạng nhanh chóng: từ người đàn ông lãng mạn trở thành kẻ… bỉ ổi, dở hơi.

Khán giả phản ứng cũng vì ba tập gần đây đã bộc lộ nhiều sạn. Khán giả Trần Thị Mơ phân tích: “Cách tạo tình huống từ tập 33 rất chán, và khó để mọi người vui với cái kết của phim. Sơn đã có thể tự đi lại được, tay chân lành lặn không làm sao, mà lại để Duy đút cháo cho mình (sến không đúng lúc).

Đạo diễn phải để Sơn bị nặng hơn, lâu bình phục hơn, trong cơn thập tử nhất sinh mới khiến Huy từ bỏ Lam bởi vì mong bạn hồi phục. Còn đằng này, chấn thương của Sơn nhẹ nhàng, Sơn đã tỉnh táo. Lý do đó không đủ thuyết phục để một người yêu Lam sâu đậm như Huy lại dễ dàng từ bỏ Lam”.

Tuy nhiên, xét ở mặt tích cực thì sự phản ứng của khán giả với Zippo mù tạt và em là tín hiệu tốt với phim truyền hình Việt bởi đã tạo được sự quan tâm của khán giả, điều mà không dễ gì các phim Việt khác có được gần đây.

Trong suốt bốn tháng phát sóng, theo Trung tâm sản xuất phim truyền hình Việt Nam VFC, bộ phim đã đạt số lượng khán giả theo dõi rất cao, trung bình rating đạt 10 chấm, có tập đạt đến con số 13, cao hơn cả một số game show phát sóng trên VTV3. 

Tính cách không nhất quán của Huy đã khiến anh bị tụt hạng nhanh chóng - Ảnh từ fanpage của phim

Tính cách không nhất quán của Huy khiến anh bị tụt hạng nhanh chóng - Ảnh từ fanpage của phim

Trước phản ứng của khán giả, đạo diễn Trọng Trinh cười cho rằng: “Chúng tôi rất cảm ơn những ý kiến đóng góp của khán giả với phim trong thời gian vừa qua. Điều này chứng tỏ Zippo mù tạt và em tạo được sự quan tâm của khán giả, không bị lọt thỏm rồi rơi vào quên lãng”.

Nói về tập cuối, ông “bật mí”: “Mối tình tay ba của Lam, Huy và Sơn chấp chới, không bằng phẳng cũng như trong cuộc sống, yêu ai, lấy ai là hai điều hoàn toàn khác nhau. 

Ở tập 35 phim sẽ lý giải vì sao các nhân vật lại hành động như vậy. Chúng tôi mới ghi hình xong những hình ảnh cuối cùng của phim dựa theo ý kiến số đông khán giả. Đây là cách làm theo xu thế chung của các phim truyền hình hiện nay trên thế giới”. 

 

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên