06/10/2012 06:15 GMT+7

Zing đạt thỏa thuận bản quyền âm nhạc với Universal Music

Q.N.
Q.N.

TT - Sau hai tin, bài trên Tuổi Trẻ: "Coca, Samsung chống nạn vi phạm bản quyền" (4-10) và "Bản quyền nhạc số: Kẻ né, người đòi" (5-10), chiều 5-10 Công ty cổ phần VNG (đơn vị chủ quản Zing.vn) đã nhanh chóng đưa ra thông tin VNG và Universal Music Group vừa đạt thỏa thuận sẽ cấp quyền nghe tất cả các bản ghi của Universal Music dưới dạng nghe (streaming) và tải (download) có thu phí cho người dùng VN trên toàn bộ hệ thống của Zing.

Coke, Samsung chống nạn vi phạm bản quyềnBản quyền nhạc số: kẻ né, người đòi

Cũng theo thỏa thuận này, VNG cam kết gỡ bỏ tất cả các truy cập từ ngoài lãnh thổ VN vào các bản ghi của Universal Music trên Zing Mp3.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Phi Hùng, đại diện Universal Music VN, cho hay thỏa thuận này đạt được sau rất nhiều tháng thương thảo giữa VNG và Universal Music. Trong thời gian tới, VNG và Universal Music cũng sẽ sớm có buổi ký kết chính thức nhằm thông tin rộng rãi đến công chúng về thỏa thuận hợp tác này. Ông Vương Quang Khải, phó tổng giám đốc VNG, cũng cho biết: "Thỏa thuận này sẽ giúp người dùng VN có thể tiếp cận rộng rãi đến những nghệ sĩ nổi tiếng thế giới như Lady Gaga hoặc Justin Bieber". Ông cũng khẳng định Zing sẽ sớm hoàn tất việc ký kết hợp đồng bản quyền với các cá nhân, tổ chức đang sở hữu bản quyền các bản ghi nhạc số cả trong và ngoài nước.

Bà Trương Thị Thu Dung - phó chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp ghi âm VN (RIAV) - nhận định: "Zing là một trong những website mua nhạc hợp pháp đầu tiên của RIAV, với số lượng bản quyền bài hát lớn nhất hiện nay. Việc VNG đàm phán thành công với đại diện các hãng nhạc lớn thế giới như Universal, đặc biệt là trong lĩnh vực download nhạc trả phí, sẽ mở ra nhiều mô hình kinh doanh mới và thay đổi thói quen sử dụng nhạc miễn phí của người dùng VN".

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên