24/07/2011 07:02 GMT+7

Yêu ngắn hạn!

LẠI ĐỨC DƯƠNG
LẠI ĐỨC DƯƠNG

TT - Yêu nhiều người một lúc, hoặc chỉ yêu... ngắn ngày để còn có thời gian trải nghiệm tình yêu với những cá nhân khác, đó là kiểu yêu của không ít người trẻ hiện nay.

JecRR5sx.jpgPhóng to
Liệu chất lượng tình trường phải nằm ở số lượng người yêu? (ảnh mang tính minh họa) - Ảnh: khểnh media

Trái tim của bạn trẻ hiện đại rất dễ lỗi nhịp, bởi họ thường xuyên được tiếp xúc với những cá nhân độc đáo, năng động, tài giỏi trong môi trường xã hội cho phép mỗi người được tự do thể hiện phong cách sống nhằm nâng tầm giá trị bản thân.

Đếm người yêu cũ bằng...số!

Ngại những ràng buộc, phiền lụy của yêu đương chung thủy, nên cứ cảm thấy mối tình nào rắc rối, mệt mỏi là Ngọc Hân (23 tuổi, TP.HCM) lại ngọt nhạt nói lời chia tay và chuyển đối tượng vào danh sách người yêu cũ. Bắt đầu biết yêu mới vài năm, nhưng kinh nghiệm tình trường dày dạn đã tạo nên một nhóm Ex (người cũ) vượt quá số đếm một bàn tay trong danh bạ điện thoại của Hân. Cô đặt tên những người cũ lần lượt là Ex 1, Ex 2,... cho đến Ex 6. Và anh người yêu hiện tại luôn ở trạng thái sẵn sàng được gán biệt danh Ex 7 nếu làm người đẹp phật lòng.

Ngọc Hân quan niệm: “Bây giờ tìm người yêu không khó, tại sao phải gò bó mình vào một mối tình đã hết thời ngọt ngào? Nhiều bạn gái rất khờ khi cố gắng yêu sống yêu chết một chàng trai bạc bẽo, vô tâm. Họ nếm trải bao nhiêu khổ sở, đắng cay rồi cuối cùng cũng bị bỏ rơi. Bởi thế tôi có yêu nhiều cũng chỉ là muốn được chủ động với tình yêu và hạnh phúc tương lai của mình”.

“Tôi được yêu bao nhiêu?”

Từ câu chuyện của bốn bạn trẻ, dễ dàng nhận thấy bản chất của tình yêu ngắn hạn chỉ là tận hưởng, chứ không phải là tận hiến cho một tình yêu đích thực. Người ta thích đến với những mối tình ngắn ngủi dường như chỉ muốn yêu theo lối “Tôi được yêu bao nhiêu?”, chứ không phải theo cách “Tôi yêu người thế nào?”, đã khiến tình yêu hiện đại nhuốm màu lợi ích khi ai cũng muốn đòi hỏi quyền lợi cho bản thân.

Hữu Khoa (25 tuổi, Hà Nội) thì không đến mức đếm số các cô người yêu cũ rạch ròi. Lý do đơn giản là Khoa yêu nhiều quá nên cũng chẳng nhớ được hết. Khác với Ngọc Hân, Khoa yêu nhanh, bỏ nhanh không phải vì “sợ khổ”, mà cụ thể là “sợ lỗ”.

Yêu ngắn hạn là một biện pháp giảm rủi ro, hạch toán được vốn đầu tư và tiết chế được thiệt hại kinh tế. Huống chi xung quanh Khoa nhan nhản các cô gái xinh, cá tính nổi bật, không yêu thử thì cũng phí. Bởi thế có lần Khoa còn mạnh dạn tuyên bố trên Facebook: “Chất lượng tình trường của nam giới chính là nằm ở số lượng”.

Gián đoạn yêu để nhường chỗ cho tình ngắn

Bên cạnh những người thích yêu ngắn hạn, một số bạn trẻ không hề mang chủ đích hay bất cứ sự cố ý nào trong tâm trí cũng bị vướng vào những mối tình ngắn ngày bởi trái tim dễ cảm nhiễm.

Đình Cường (25 tuổi, TP.HCM) đã có một cô người yêu kiểu “thanh mai trúc mã” luôn hết lòng quan tâm đến mình. Song, trong chuyến công tác nửa tháng đơn độc tại Singapore, tình yêu ngắn hạn đã nảy mầm bám rễ trong tim Cường. Đối tượng là một du học sinh vô cùng dễ thương vừa chia tay bạn trai vài tháng. Hai con người cô đơn, nhiều điểm chung về sở thích, đồng cảm về tâm lý bỗng yêu nhau say đắm trên đảo quốc sư tử. Đến ngày trở về Cường đầy lưu luyến, còn cô gái thì khóc sướt mướt.

Thời gian đầu những lời yêu thương nhớ nhung da diết vẫn được gửi trao qua mạng, nhưng vài tháng sau biết ý cô gái không muốn về Việt Nam khi kết thúc chương trình, lại thêm người yêu lâu năm vẫn luôn bên cạnh chăm lo cho mình, nên Cường đành đặt dấu chấm cho tình yêu ngắn hạn vô vọng để tiếp tục chung tình với bạn gái trước. Cường thổ lộ: “Đó là cảm giác yêu thực nhất mà tôi được trải qua!”.

Cuối năm đại học thứ 3, Kim Anh (sinh viên sư phạm II, Vĩnh Phúc) đăng ký kiến tập tại một trường trung học phổ thông ở Hà Nội. Ngay những ngày đầu cô đã loạn nhịp con tim trước một giáo viên tiền bối. Được thầy giáo ân cần chỉ bảo, giúp đỡ trong một tháng tập tành giảng dạy, Kim Anh đã quên mất chàng người yêu hiện tại của mình và nhanh chóng rơi vào mối tình “một tháng” ngọt ngào, nhiều cảm xúc. Hết thời gian kiến tập, Kim Anh phát hiện thầy giáo tiền bối đã có người yêu đang du học ở nước ngoài.

Cơn say nắng qua đi, Kim Anh lại trở về với người yêu trước mà lòng vẫn ngậm ngùi. Kim Anh chia sẻ: “Tình yêu đó dù ngắn ngủi nhưng đã đem lại cho tôi rất nhiều xúc cảm...”.

LẠI ĐỨC DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên