Vì sao tàu “khủng” bị trả?Nợ của Vinashin tương đương 214.000 phòng họcVinashin cần 2 năm để phục hồi
Công văn nêu rõ: ngày 17-7-2010, cơn bão số 1 (bão Conson) đổ bộ vào Hải Phòng. Do công tác đối phó với ảnh hưởng của bão thực hiện không tốt nên Tổng công ty đóng tàu Bạch Đằng đã để xảy ra vụ 3 tàu đang neo đậu tại nhà máy đóng tàu Sông Cấm bị đứt dây chằng buộc trôi ra sông va đập vào cầu Bính, khiến cầu này bị hư hỏng nặng.
Đêm 28-10-2012 tại Thái Bình, do ảnh hưởng của bão số 8 (bão Sơn Tinh) đã làm hai vỏ tàu của nhà máy đóng tàu Diêm Điền trôi dạt và đâm vào cầu Diêm Điền làm gãy 3 nhịp cầu và 1 vỏ tàu mắc tại cầu làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn giao thông thủy khu vực cửa sông và gián đoạn giao thông đường bộ tại khu vực.
Bộ Giao thông vận tải cho rằng trong hai năm liên tiếp vừa qua khi có bão hoặc áp thấp nhiệt đới đổ bộ bão khu vực phía Bắc, các phương tiện thuộc các nhà máy đóng tàu của Tổng công ty đóng tàu Bạch Đằng thuộc Vinashin bị trôi, va đập gây thiệt hại lớn tài sản của nhà nước.
Trong đó có nguyên nhân do công tác chỉ huy phòng chống lụt bão của Vinashin thực hiện chưa tốt. Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải yêu cầu Vinashin nghiêm khắc rút kinh nghiệm, đưa ra các giải pháp phòng chống hiệu quả để không xảy ra các trường hợp tương tự.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận