09/07/2014 08:34 GMT+7

Yêu cầu Trung Quốc thả ngay tàu cá và 6 ngư dân

ĐỨC BÌNH
ĐỨC BÌNH

TT - Ngày 8-7, Nghiệp đoàn nghề cá Việt Nam đã có văn bản tuyên bố phản đối Trung Quốc bắt giữ trái phép ngư dân Việt Nam.

Trung Quốc bắt giữ tàu cá và 6 ngư dânHai tàu Trung Quốc lại rượt đuổi và đâm tàu cá Việt Nam“Sau lưng ngư dân có cả nước”

Nghiệp đoàn nghề cá Việt Nam nhấn mạnh hành động bắt giữ tàu cá QNg 94912-TS do ngư dân Võ Tấn Tèo (xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi) làm thuyền trưởng cùng năm ngư dân của Trung Quốc ngày 3-7 là “hành động sai trái, ngang ngược”. Theo tổ chức này, hành động bắt giữ tàu cá cùng ngư dân Việt Nam của phía Trung Quốc đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc mưu sinh, an toàn tính mạng và tài sản của ngư dân Việt Nam, làm phức tạp thêm tình hình trên biển Đông.

Nghiệp đoàn nghề cá Việt Nam cực lực phản đối hành động sai trái nêu trên của phía Trung Quốc, yêu cầu phía Trung Quốc thả ngay tàu cá QNg 94912-TS cùng sáu ngư dân Việt Nam, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của ngư dân Việt Nam. Có các biện pháp đảm bảo không để tái diễn những hành động tương tự và bồi thường thỏa đáng cho các ngư dân Việt Nam.

Nghiệp đoàn nghề cá Việt Nam cũng đề nghị các cơ quan chức năng của Việt Nam có các biện pháp phản đối và ngăn chặn những hành động sai trái, ngang ngược của phía Trung Quốc, đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của ngư dân.

Trong tuyên bố của mình, Nghiệp đoàn nghề cá cũng kêu gọi ngư dân và đoàn viên nghiệp đoàn tiếp tục ra khơi bám biển, khai thác thủy hải sản trên vùng biển Việt Nam. Đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình hoạt động trên biển. Kiên trì đấu tranh, tránh xung đột để không làm gia tăng căng thẳng trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam.

ĐỨC BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên