01/06/2023 16:42 GMT+7

Yêu cầu sớm hoàn thiện cao tốc từ Vĩnh Hảo đến Dầu Giây

Sau khi tuyến chính đưa vào khai thác, khối lượng công việc những hạng mục còn lại ở các đoạn cao tốc từ Vĩnh Hảo đến Dầu Giây còn khá lớn, nhưng thi công chậm.

Yêu cầu sớm hoàn thiện cao tốc từ Vĩnh Hảo đến Dầu Giây - Ảnh 1.

Nhà thầu thi công các hạng mục còn chưa hoàn thiện trên tuyến chính cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết - Ảnh: ĐỨC TRONG

Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị khẩn trương thi công các phần còn lại, đảm bảo an toàn trong giai đoạn khai thác tạm tuyến chính của hai đoạn cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây.

Hai đoạn cao tốc trên được Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị hoàn thành tuyến chính để đưa vào khai thác tạm thời gian qua. Tuy nhiên, khối lượng các công việc cần hoàn thiện để đưa toàn bộ dự án vào khai thác sử dụng còn khá lớn.

Theo báo cáo của Cục Quản lý đầu tư xây dựng, sau khi đưa vào khai thác tạm thì việc triển khai rà soát, hoàn thiện các tồn tại đã được Hội đồng Kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng khuyến cáo, cũng như việc tổ chức triển khai thi công các hạng mục còn lại (nút giao, đường ngang, đường gom, hoàn thiện hàng rào,...) rất chậm, không đáp ứng yêu cầu.

Chính vì vậy, bộ yêu cầu giám đốc các ban quản lý dự án 7, Thăng Long khẩn trương phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức rà soát cập nhật, điều chỉnh các hạng mục an toàn giao thông trên tuyến, các vị trí nút giao nhằm tăng cường an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc giao thông (bổ sung biển chỉ dẫn, gờ giảm tốc, đèn tín hiệu giao thông, lưới chống vật rơi).

Các đơn vị tập trung triển khai hoàn thành toàn bộ các hạng mục trên trước ngày 15-6.

Đối với các hạng mục còn lại (nút giao, đường ngang, đường gom, rãnh dọc, taluy,...) hoàn thành trước ngày 30-6.

Yêu cầu sớm hoàn thiện cao tốc từ Vĩnh Hảo đến Dầu Giây - Ảnh 2.

Cầu vượt 212 đoạn qua xã Thuận Minh, huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận thuộc dự án cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đến nay vẫn thi công cầm chừng. Chủ đầu tư báo do vướng mặt bằng một số hộ dân - Ảnh: ĐỨC TRONG

Đồng thời, các đơn vị tiếp tục rà soát để bổ sung hệ thống thoát nước, đường gom, gia cố taluy (nếu cần) đảm bảo điều kiện khai thác lâu dài. 

Với các hạng mục này, bộ giao các ban quản lý thẩm định, phê duyệt để triển khai thực hiện ngay.

Riêng các nhà thầu và tư vấn giám sát phải nghiêm túc tuân thủ phương án tổ chức giao thông trong quá trình thi công các hạng mục còn lại.

Nhà thầu có trách nhiệm quản lý, khai thác, bảo trì các đoạn tuyến đưa vào khai thác tạm của dự án. Đồng thời phải bố trí đủ lực lượng điều tiết, phối hợp hướng dẫn người tham gia giao thông.

Cục Đường bộ Việt Nam tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra của cơ quan quản lý đường bộ, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm.

Chủ đầu tư, các nhà thầu chịu trách nhiệm toàn diện trước pháp luật và trước bộ trưởng nếu xảy ra mất an toàn giao thông trong quá trình thi công các dự án. 

TP.HCM đi Nha Trang còn 4-5 giờ: Thúc tiến độ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo được không?TP.HCM đi Nha Trang còn 4-5 giờ: Thúc tiến độ cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo được không?

Chỉ còn chờ dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo dài 78km hoàn thành là tuyến cao tốc Bắc - Nam đoạn từ Nha Trang vào TP.HCM nối liền một mạch.

 

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên