31/03/2017 19:28 GMT+7

Yêu cầu làm rõ trách nhiệm với nhà thầu Trung Quốc

N. AN
N. AN

TTO - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Phó thủ tướng Vương Đình Huệ liên quan đến hợp đồng tổng thầu (EPC) Nhà máy Đạm Ninh Bình 12.000 tỉ.

Theo đó, Phó thủ tướng khẳng định việc xử lý tồn tại của hợp đồng EPC dự án Nhà máy Đạm Ninh Bình thuộc trách nhiệm của chủ đầu tư và nhà thầu.

Cụ thể, Phó thủ tướng yêu cầu Tập đoàn Hóa chất Việt Nam nghiên cứu, chỉ đạo Ban quản lý dự án đạm Ninh Bình và chịu trách nhiệm xử lý dứt điểm các tồn tại về hợp đồng.

Bộ Công thương chỉ đạo các cơ quan liên quan rà soát tính pháp lý của hợp đồng EPC của dự án, bảo đảm tuân thủ các quy định về hợp đồng xây dựng, làm rõ trách nhiệm của các bên tham gia hợp đồng, trách nhiệm của các cá nhân trong quá trình thực hiện hợp đồng.

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam căn cứ vào kết quả giải quyết các nội dung tồn tại của hợp đồng để thực hiện quyết toán hợp đồng EPC. Đối với các nội dung công việc, gói thầu, hạng mục công trình độc lập hoàn thành đưa vào sử dụng, việc quyết toán thực hiện theo quy định về quyết toán dự án hoàn thành thuộc nguồn vốn nhà nước.

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam thu xếp vốn để thanh toán theo hợp đồng đã ký kết. Trường hợp vay vốn, chủ đầu tư cần có phương án vay, trả nợ hợp lý gửi các ngân hàng thương mại thẩm định, quyết định việc cho vay phù hợp với Luật tổ chức tín dụng và các quy định khác của pháp luật.

Trước đó, Bộ Công thương đã công bố kết luận về thanh tra công tác quản lý đầu tư xây dựng dự án đã chỉ ra nhiều vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án này với nhà thầu Trung Quốc.

Hiện nay sau hơn 4 năm vận hành thương mại nhưng chủ đầu tư và nhà thầu chưa tiến hành ký nghiệm thu bàn giao chính thức và vẫn đang trong quá trình tiếp tục đàm phán để xử lý các tồn tại. Hai bên cũng chưa thống nhất được trách nhiệm với những vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện hợp đồng nên dự án chưa được quyết toán.

N. AN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên