22/11/2014 09:18 GMT+7

Yêu cầu kiểm tra lại vụ “Ban phát đất rừng cho quan chức”

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TT - Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đã yêu cầu hai Bộ Tài nguyên và môi trường, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn phối hợp UBND Bình Phước kiểm tra vụ việc và có báo cáo xử lý.

Dấu tích cây cổ thụ đã bị chặt hạ tại một lô đất rừng được giao cho quan chức để trồng cao su - Ảnh: Tư liệu Tuổi Trẻ

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải về báo cáo giải trình của UBND tỉnh Bình Phước xung quanh loạt bài “Ban phát đất rừng cho quan chức” (Tuổi Trẻ tháng 10-2014). 

Phó thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Tài nguyên và môi trường, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn phối hợp với UBND tỉnh Bình Phước kiểm tra việc giao đất, cho thuê đất. Từ đó đề xuất biện pháp xử lý, báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, mặc dù vào ngày 30-10-2014, UBND tỉnh Bình Phước đã có văn bản giải trình gửi Thủ tướng, trong đó thừa nhận có việc cho cán bộ, vợ con cán bộ thuê đất rừng, nhưng nhiều nội dung của báo cáo giải trình này phải làm rõ thêm.

Theo điều tra của Tuổi Trẻ, nhiều cán bộ được “ban phát” đất rừng trước đó đã có hàng chục hecta đất rừng, có tài sản trị giá nhiều tỉ đồng... nên chắc chắn không phải đối tượng cán bộ “khó khăn cả về vật chất lẫn tinh thần” như giải trình của UBND tỉnh Bình Phước.

Báo cáo giải trình của UBND tỉnh Bình Phước cũng cho rằng tỉnh đã “bố trí cấp đất” cho các hộ dân thiếu đất, không có đất sản xuất thời gian qua. Nhưng UBND tỉnh Bình Phước đã không nói rõ hiện còn bao nhiêu hộ khó khăn, thiếu đất sản xuất.

Còn số liệu mà Tuổi Trẻ nắm được thì tới nay vẫn còn tới 8.000 hộ dân tại Bình Phước khó khăn, có nhu cầu cấp đất sản xuất với số lượng lên tới 6.148ha.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên