11/02/2015 09:29 GMT+7

​Yêu cầu kiểm tra dây chuyền sản xuất Tân Hiệp Phát

L.ANH - L.TH.HÀ - Đ.TRONG - C.QUỐC
L.ANH - L.TH.HÀ - Đ.TRONG - C.QUỐC

TT - Cục An toàn thực phẩm đề nghị giám đốc Sở Y tế Bình Dương thanh tra điều kiện an toàn thực phẩm đối với Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát (Thuận An, Bình Dương).

Một vật thể lạ màu đen trong chai sữa đậu nành hiệu Number 1 Soya do khách hàng ở Đồng Nai cung cấp ngày 10-2 - Ảnh: Đức Trong
Một vật thể lạ màu đen trong chai sữa đậu nành hiệu Number 1 Soya do khách hàng ở Đồng Nai cung cấp ngày 10-2 - Ảnh: Đức Trong

Ngày 10-2, Cục An toàn thực phẩm đã có văn bản gửi giám đốc Sở Y tế Bình Dương đề nghị thanh tra điều kiện an toàn thực phẩm đối với Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát (Thuận An, Bình Dương).

“Gây ảnh hưởng đến dư luận xã hội”

Cục An toàn thực phẩm cũng đề nghị Sở Y tế Bình Dương chú ý vào dây chuyền sản xuất những sản phẩm bị phản ảnh có ruồi và dị vật gần đây, phát hiện sớm nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Trường hợp phát hiện vi phạm thì xử lý nghiêm và công bố công khai trên các cơ quan truyền thông đại chúng nhằm cảnh báo cho cộng đồng, đồng thời báo cáo ngay về Cục An toàn thực phẩm.

Trước đó, Cục An toàn thực phẩm cũng đã có văn bản gửi Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Tân Hiệp Phát đề nghị công ty báo cáo nghi vấn “có con ruồi trong chai nước của Tân Hiệp Phát, khách hàng đòi bồi thường 500 triệu đồng”. 

Theo Cục An toàn thực phẩm, việc một số báo đưa tin vụ việc khách hàng phát hiện con ruồi trong chai nước Number One của Công ty Tân Hiệp Phát khi bán cho khách hàng và bị “đòi tiền bồi thường” lên đến 500 triệu đồng gây ảnh hưởng đến dư luận xã hội.

Việc yêu cầu Sở Y tế tỉnh Bình Dương kiểm tra, xác minh là để có thông tin chính xác về vụ việc và chủ động có các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân.

2 chai nước có vật thể lạ

Ngày 10-2, thêm hai khách hàng phản ảnh với Tuổi Trẻ về chất lượng nước giải khát của Công ty Tân Hiệp Phát. Khách hàng (xin giấu tên) là chủ một quán nước giải khát trên quốc lộ 51, thuộc P.Long Bình Tân, Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết cách đây khoảng một tuần, chị nhận từ đại lý phân phối một két (24 chai) sữa đậu nành hiệu Number One (loại 240ml).

Trên vỏ chai ghi ngày sản xuất là 11-8-2014 và hạn sử dụng là 11-5-2015 của Công ty Tân Hiệp Phát. Tối 9-2, chị kiểm tra trong két sữa đậu nành này thì phát hiện hai chai có hiện tượng lạ. Sữa trong chai ngả màu, vón cục thành màu nâu bám trên thành chai và một trong hai chai này có một vật thể lạ màu đen. Hiện trạng hai chai này vẫn còn nguyên vẹn, chưa bật nắp.

Chị Trần Thị Anh Thư, chủ quán nước Như Thơ tại hẻm 147 Nguyễn Văn Cừ (P.An Hòa, Q.Ninh Kiều, Cần Thơ), phản ảnh vẫn đang giữ chai nước uống tăng lực Number One có chất lạ lợn cợn màu trắng bên trong từ hơn ba tháng qua. Chai nước này chưa được khui nắp, ngày sản xuất ghi trên vỏ chai là 23-7-2014, hạn sử dụng ngày 23-7-2015.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 10-2 về trường hợp chai Number One có ruồi mới đây của chị Phạm Thị Loan (Quỳ Hợp, Nghệ An), ông Phạm Lê Tấn Phong - giám đốc trung tâm truyền thông Công ty Tân Hiệp Phát - cho rằng đại diện Tân Hiệp Phát vẫn chưa tiếp xúc được với người cung cấp thông tin. “Mình phải sờ thấy nó, phải xem và phải có cơ quan thứ ba giám định chất lượng sản phẩm là khách quan nhất, chứ chỉ nhìn qua hình ảnh thì không thể kết luận được” - ông Phong cho biết. (D.TUẤN)

 

L.ANH - L.TH.HÀ - Đ.TRONG - C.QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên