08/01/2015 09:35 GMT+7

Yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm vụ ​đòi xử lý luật sư

DUY THANH
DUY THANH

TT - Thường trực Tỉnh ủy Phú Yên vừa có ý kiến về văn bản kiến nghị thu hồi chứng chỉ hành nghề của luật sư Võ An Đôn...

Ngày 7-1, ông Trần Quang Nhất - ủy viên ban thường vụ Tỉnh ủy, phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên - cho biết thường trực Tỉnh ủy Phú Yên vừa có chỉ đạo liên quan đến việc liên ngành Công an - Viện KSND - TAND TP Tuy Hòa ra văn bản kiến nghị thu hồi chứng chỉ hành nghề của luật sư Võ An Đôn.

Ông Đôn là người bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho bị hại Ngô Thanh Kiều, người bị năm công an TP Tuy Hòa và tỉnh Phú Yên dùng nhục hình dẫn đến tử vong ngày 13-5-2012.

Ông Nhất nói: “Thường trực Tỉnh ủy có ý kiến là khối nội chính của TP Tuy Hòa làm văn bản như thế là không đúng, cần kiểm điểm để rút kinh nghiệm. Liên ngành tố tụng kiến nghị như vậy, nhưng khi người ta yêu cầu cung cấp chứng cứ thì không đầy đủ. Khối nội chính TP mà kiến nghị như thế là không được, gây bức xúc trong dư luận”.

Trao đổi thêm với Tuổi Trẻ, ông Phạm Mạng - phó bí thư Thành ủy Tuy Hòa - cho hay thường trực Tỉnh ủy chỉ đạo giao Ban nội chính Tỉnh ủy và Thành ủy Tuy Hòa họp để giải quyết vụ việc này.

Theo ông Nguyễn Công Danh - giám đốc Sở Tư pháp Phú Yên, liên ngành tố tụng TP Tuy Hòa có cung cấp chứng cứ liên quan đến các kiến nghị xử lý luật sư Võ An Đôn gồm một đĩa ghi âm có lời nói được cho là của luật sư Đôn và biên bản phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ năm công an dùng nhục hình do TAND TP Tuy Hòa xét xử cuối tháng 3, đầu tháng 4-2014. 

Như Tuổi Trẻ thông tin, ngày 20-11-2014, liên ngành Công an - Viện KSND - TAND TP Tuy Hòa có công văn gửi Sở Tư pháp và Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên kiến nghị kiểm tra, xử lý thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư đối với luật sư Võ An Đôn.

Theo công văn trên, trong phiên tòa sơ thẩm vụ án dùng nhục hình, “luật sư Đôn đã lợi dụng việc hành nghề luật sư có lời lẽ thiếu văn hóa, xúc phạm đến người tham gia tố tụng trong vụ án và nhiều đồng chí lãnh đạo đương nhiệm khác trong các ngành nội chính.

Sau khi kết thúc phiên tòa đến nay, luật sư Đôn tiếp tục có nhiều lời nói, bài viết, trả lời phỏng vấn bình luận đăng tải trên các mạng xã hội, các diễn đàn trong nước, quốc tế cung cấp nhiều thông tin, nội dung sai lệch không đúng sự thật khách quan của vụ án...”.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên