01/08/2016 19:23 GMT+7

Yêu cầu “hiệp sĩ” giải trình vụ hoạt động ngoài địa bàn

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Công an P.Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, Bình Dương cho biết đã xác định được một thanh niên đưa ra “thẻ ngành” màu đỏ trong clip quay phát tán trên mạng là thành viên CLB Phòng chống tội phạm P.Tân Đông Hiệp.

Một trong hai thanh niên đưa ra một “thẻ ngành” màu đỏ - Ảnh cắt từ clip

Ngày 1-8, trao đổi với Tuổi Trẻ, trung tá Nguyễn Văn Hây - trưởng Công an P.Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, Bình Dương - cho biết đang yêu cầu anh này giải trình. 

Sau khi có kết quả xác minh, Công an P.Tân Đông Hiệp sẽ báo cáo chính thức về vụ việc.

Trước đó, trên Facebook xuất hiện một clip dài gần 2 phút, trong đó có hai thanh niên đi xe máy biển số Bình Dương và có đưa ra một “thẻ ngành” màu đỏ. Người đăng clip này nói vụ việc xảy ra đêm 30-7 tại Tân Vạn, Biên Hòa, Đồng Nai.

Trong clip, hai thanh niên mặc thường phục đưa ra một thẻ màu đỏ và bị người quay clip nói hai người này đánh một thanh niên khác.

Một người trên Facebook cho biết hai thanh niên trong clip là “hiệp sĩ” của P.Tân Đông Hiệp đang phối hợp cùng đội cảnh sát giao thông thị xã Dĩ An đi bắt xe đua trái phép.

Trung tá Nguyễn Văn Hây cho biết theo quy định thì “hiệp sĩ” chỉ được hoạt động trong địa bàn tỉnh Bình Dương, không được hoạt động ngoài địa bàn. Vì vậy, việc “hiệp sĩ” xuất hiện trong clip trên do yêu cầu của cảnh sát giao thông hay tự ý đi làm thì công an phường đang yêu cầu “hiệp sĩ” này giải trình.

Thượng tá Võ Văn Hồng - trưởng Công an thị xã Dĩ An - cũng cho biết đã yêu cầu các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh về vụ việc để tránh việc lạm quyền, ảnh hưởng tới uy tín các câu lạc bộ phòng chống tội phạm của Bình Dương.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên