28/08/2013 08:21 GMT+7

Yêu cầu giải trình về việc quảng cáo rượu trong Lửa Phật

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - “Phong phú đề tài nhưng chất lượng kỹ thuật thì không có nhiều vượt trội. Sẽ có những bộ phim - tôi theo dõi trên báo chí - không được đánh giá là xuất sắc, có báo còn gọi là thảm họa”.

Lửa Phật lạc lối trong nhiều thông điệp

i1nS9T6N.jpgPhóng to
Một cảnh trong phim Lửa Phật - Ảnh: BHD

Đó là chia sẻ của bà Ngô Phương Lan (cục trưởng Cục Điện ảnh) về chất lượng các bộ phim tại buổi họp báo sáng 27-8 trước thềm Liên hoan phim VN lần 18.

Về việc mời ban giám khảo (BGK), bà Ngô Phương Lan cho biết: liên hoan phim chắc chắn sẽ có những gương mặt BGK trẻ với tiêu chí là người làm nghề uy tín, được đánh giá cao về nghề nghiệp.

Tuy nhiên, theo bà Lan, việc mời những gương mặt trẻ sung sức vào ghế BGK gặp trở ngại rất lớn vì đa phần trong số họ đều bị vướng có phim tham dự liên hoan. “Số lượng tác phẩm tăng, lượng người liên quan đến tác phẩm nhiều lên thì sẽ càng khó chọn BGK”, bà Lan nói.

Cũng trong sáng 27-8, thông tin từ cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết chiều 26-8, cục đã nhận được văn bản giải trình từ giám đốc hãng phim và đạo diễn phim Lửa Phật - một trong 20 phim điện ảnh sẽ tham dự liên hoan.

Hai bản giải trình này khẳng định không có việc quảng cáo rượu trá hình trong bộ phim này. Bà Ngô Phương Lan cũng cho biết trước đó hội đồng duyệt phim cũng không có ý kiến phản ảnh gì về phần quảng cáo rượu trong phim.

“Hiện nay, có hai luồng ý kiến. Luồng ý kiến thứ nhất nghi ngờ có việc quảng cáo rượu. Luồng ý kiến thứ hai cho rằng phần bị nghi là quảng cáo rượu có liên quan đến diễn biến tâm trạng của các nhân vật trong bộ phim. Cục Điện ảnh đã yêu cầu hãng phim giải trình về vụ việc này. Hiện cục đang phối hợp với thanh tra bộ kiểm tra, xem xét đâu là luồng ý kiến cuối cùng”, bà Lan khẳng định.

Cục trưởng Cục Điện ảnh cũng cho rằng việc dư luận nhìn nhận theo cách nào cũng phụ thuộc nhiều vào quan điểm của phía báo chí.

Liên hoan phim VN lần 18 với chủ đề Điện ảnh VN - Dân tộc, nhân văn, sáng tạo, hội nhập sẽ diễn ra tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) từ ngày 11 đến 15-10. Tuần phim chào mừng liên hoan phim được tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM dự kiến bắt đầu từ 20-9.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên