15/02/2012 09:33 GMT+7

Yêu cầu doanh nghiệp nhà nước cắt giảm chi phí

L.THANH
L.THANH

TT - Ngày 14-2, tại hội thảo tái cấu trúc tập đoàn tài chính - bảo hiểm, Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ cho biết theo kế hoạch triển khai đề án tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước của Chính phủ, một vấn đề cốt lõi là phải khẩn trương nâng cao năng lực quản trị của các doanh nghiệp nhà nước.

Theo ông Huệ, yêu cầu của Chính phủ đối với doanh nghiệp nhà nước không chỉ là tiết giảm chi phí quản lý mà còn phấn đấu nâng cao năng suất lao động và tính cạnh tranh của sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, cái mà chúng ta có thể cắt giảm được ngay đó là chi phí gián tiếp như tiếp khách, hội nghị, họp hành và các chi phí hành chính khác.

Sáng cùng ngày, Tập đoàn Bảo Việt đã ký cam kết thực hiện tiết giảm 5% chi phí quản lý, tập trung giảm giá thành sản phẩm... Ông Huệ đánh giá nếu Tập đoàn Bảo Việt làm tốt việc cắt giảm 5% chi phí thì có thể tiết kiệm tối thiểu 145 tỉ đồng. Điều đó có nghĩa lợi nhuận của tập đoàn này sẽ tăng lên tương ứng với 145 tỉ đồng. Theo Bộ Tài chính, trong vài ngày tới, có nhiều tập đoàn như Tập đoàn Dầu khí VN, Tập đoàn Xăng dầu VN, Tập đoàn Dệt may VN... cũng triển khai kế hoạch cắt giảm chi phí. Riêng Tập đoàn Điện lực VN đăng ký cắt giảm khoảng 200 tỉ đồng.

L.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên