29/09/2015 09:16 GMT+7

Máy bay không kích tiệc cưới làm 131 người chết

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Ít nhất 131 người thiệt mạng trong vụ máy bay không kích vào tiệc cưới đang diễn ra ở một ngôi làng thuộc miền tây nam Yemen.

Liên quân không kích do Saudi Arabia cầm đầu đang ủng hộ Tổng thống Abdrabbuh Mansour Hadi - Ảnh: AFP

Theo BBC, vụ việc xảy ra tại ngôi làng Wahijah gần cảng biển Mocha trên Biển Đỏ. Các bác sĩ cho biết trong số những người thiệt mạng, có nhiều phụ nữ và trẻ em.

Liên minh không kích do Saudi Arabia cầm đầu, lực lượng đã bắt đầu chiến dịch không kích từ tháng 3 năm nay chống lại quân nổi dậy Houthi, tuyên bố không liên đới trách nhiệm trong vụ việc.

Tuy nhiên nhiều nhân chứng cho biết các máy bay chiến đấu đã nhằm vào đám cưới và các quan chức Yemen cũng đã thừa nhận có sự “nhầm lẫn”.

Liên Hiệp Quốc cho biết sáu tháng qua đã có gần 4.900 người thiệt mạng trong các vụ xung đột, trong đó có 2.200 dân thường.

Theo Reuters, một người dân ở làng Wahijah cho biết đợt không kích đã nhằm vào hai dãy lều bạt dựng lên trong đám cưới của một người đàn ông ở địa phương. Người này có liên hệ với tổ chức nổi dậy người Houthi.

Hãng tin AP dẫn nguồn tin từ lực lượng an ninh Yemen nói rằng liên minh không kích đã nhằm vào đám cưới và cơ quan an ninh Yemen cũng dẫn lời một quan chức chính phủ nói cuộc không kích đó là “một nhầm lẫn”.

Hãng thông tấn Saba của lực lượng nổi dậy cho rằng: “Đây là một tội ác nữa thêm vào danh sách các vụ thảm sát do chính quyền Saudi Arabia gây ra với người dân Yemen”.

Tuy nhiên liên quân tấn công do Saudi Arabia cầm đầu một mực phủ nhận trách nhiệm trong vụ việc. Hãng Reuters dẫn lời người phát ngôn Brig-Gen Ahmed al-Asiri nói: “Trong ba ngày liền tại khu vực đó lực lượng liên quân đã không tiến hành các hoạt động không kích nào. Đây hoàn toàn là tin tức sai lạc”.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên