11/02/2014 05:25 GMT+7

Yaya Toure thoát án phạt treo giò

H.LAM
H.LAM

TTO - CLB Manchester City đã thở phào nhẹ nhõm khi tiền vệ Yaya Toure thoát án phạt treo giò từ Liên đoàn bóng đá Anh (FA) vì hành vì chơi xấu với Ricky van Wolfswinkel trong trận gặp Norwich City vào cuối tuần qua.

Trận này, Man City đã gây thất vọng khi không thể chọc thủng lưới Norwich City (hòa 0-0) dù áp đảo từ đầu đến cuối. Không những vậy, Man City còn gặp thêm rắc rối sau khi ống kính truyền hình ghi lại được cảnh tiền vệ Yaya Toure cố tình đá vào người tiền đạo Ricky van Wolfswinkel của đội chủ nhà từ phía sau khi Wolfswinkel đã ngã.

Trọng tài Jon Moss không nhìn thấy tình huống đó, và FA đã quyết định mổ xẻ băng ghi hình sau trận đấu để xem lại tình huống đó. Và may mắn đã đứng về phía Man City khi FA tuyên bố Yaya Toure vô tội.

"Hội đồng kỷ luật đã xem xét lại sự cố liên quan đến Yaya Toure của Manchester City trong trận đấu với Norwich City vào thứ bảy vừa qua (8-2). Sau khi xem kỹ lại băng ghi hình, Hội đồng kỷ luật đã thống nhất rằng đó không phải là một hành vi bạo lực", trang Goal.com trích thông báo của FA.

Phán quyết của FA đã khiến Norwich City và tiền đạo Ricky van Wolfswinkel rất bất bình. "Tốt, tôi đã biết Yaya Toure sẽ không bị treo giò. Những cầu thủ như anh ấy luôn luôn phải được xuất hiện trên sân", tiền đạo Van Wolfswinkel viết trên Twitter sau khi FA tuyên bố Yaya Toure không có tội.

HLV Jose Mourinho cũng lên tiếng ủng hộ Van Wolfswinkel. Ông cho biết: "Bạn có thể làm những gì bạn muốn nếu trọng tài không nhìn thấy. Vì vậy, để bảo vệ bóng đá, FA cần phải cấm thi đấu Yaya Toure".

Như vậy, Yaya Toure sẽ vẫn có mặt ở trận đón tiếp Sunderland trên sân nhà ở vòng 26 Giải ngoại hạng Anh vào rạng sáng thứ năm tới (13-2). Sau 25 vòng đấu, Man City đang xếp thứ 3 với 54 điểm, kém Arsenal 1 điểm và kém đội đầu bảng Chelsea 2 điểm.

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên