04/03/2012 14:55 GMT+7

Ý xét xử vụ đắm tàu du lịch Costa Concordia

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Ngày 3-3, hơn 500 người - bao gồm các luật sư và những người sống sót - tham dự phiên tòa xét xử vụ đắm tàu du lịch Costa Concordia hồi tháng một vừa qua với bị cáo chính là thuyền trưởng Francesco Schettino.

Tìm thấy nạn nhân nhỏ nhất trên tàu Costa ConcordiaDu khách tàu Costa Concordia đòi bồi thường nửa tỉ đô

U46Hnnlg.jpgPhóng to
Sẽ phải mất một năm để trục vớt tàu Costa Concordia - Ảnh: Reuters

Theo Hãng tin TMNews, phiên xét xử đầu tiên diễn ra tại thành phố Grosseto, với sự tham dự của các chuyên gia, chuyên viên tư vấn, luật sư và nhiều hành khách của con tàu du lịch xấu số gặp nạn trên biển ở gần đảo Giglio của Ý đêm 13-1 vừa qua, khiến 25 người thiệt mạng, trong khi số phận của 7 người hiện vẫn chưa được làm rõ.

Tuy nhiên, "nhân vật" chính - thuyền trưởng Schettino, người bị buộc tội "vô trách nhiệm" khi vụ tai nạn xảy ra, ngộ sát và để mặc hành khách gặp nguy hiểm - đã không có mặt tại phiên xét xử.

Theo luật sư của ông này, thuyền trưởng Schettino vắng mặt do lo ngại cho tính mạng của mình. Hầu như suốt thời gian kể từ sau vụ tai nạn, ông Schettino bị quản thúc tại gia.

Cùng bị đưa ra xét xử với thuyền trưởng Schettino còn có 8 người khác, trong đó có trợ lý trưởng của ông này, 4 sĩ quan của con tàu và 3 quan chức cao cấp của Công ty Costa Crociere - chủ sở hữu tàu du lịch Costa Concordia.

Tai nạn thảm khốc nói trên xảy ra khi tàu Costa Concordia, đang trong hành trình du lịch quanh Địa Trung Hải, đã va vào bãi đá ngầm gần đảo Giglio của Ý đêm 13-1. Lúc đó, con tàu dài 290m, nặng 114.500 tấn này đang chở tới 4.229 người, gồm hành khách và thủy thủ đoàn, chủ yếu là người Ý.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên