04/01/2015 07:30 GMT+7

​Y tá người Anh nhiễm Ebola đang nguy kịch

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TTO – Y tá người Anh Pauline Cafferkey nhiễm Ebola trở về từ Sierra Leone đang trong tình trạng nguy kịch. Cô là người thứ hai được đưa về Anh sau khi nhiễm Ebola, theo AFP.

 Nữ y tá người Anh Pauline Cafferkey - Ảnh: BBC
Nữ y tá người Anh Pauline Cafferkey - Ảnh: BBC

“Bệnh tình của Pauline Cafferkey ngày càng xấu đi trong hai ngày qua. Hiện tại cô ấy đang trong tình trạng nguy kịch” – đại diện Bệnh viện Royal Free tại London cho biết hôm 3-1.

Theo bệnh viện, trước đó vài ngày, cô y tá 39 tuổi còn có thể ngồi trên giường, đọc sách và nói chuyện với các y bác sĩ trong phòng cách ly.

Cô Cafferkey, nhân viên tổ chức từ thiện Save the Children ở Sierra Leone, đã đồng ý thực hiện việc điều trị bằng huyết tương và sử dụng một loại thuốc thí nghiệm để chống lại virút Ebola.

Tuy nhiên, các y bác sĩ đã không sử dụng thuốc ZMapp để điều trị cho cô do hết thuốc. Trước đó, các bác sĩ đã thành công trong việc sử dụng ZMapp để điều trị cho tình nguyện viên người Anh Willian Pooley nhiễm Ebola.

Cafferkey là nhân viên của tổ chức Y tế quốc gia ở Scotland. Cô tình nguyện đến làm việc tại một trung tâm điều trị y tế của Anh tại Kerry Town (Sierra Leone) và nhiễm Ebola tại đây.

Bộ trưởng Y tế Anh Jeremy Hunt cho biết các y bác sĩ đang làm hết sức để tạo điều kiện điều trị tốt nhất cho cô Cafferkey.

Thủ tướng Anh David Cameron viết trên Twitter: “Tôi xin gởi những lời cầu nguyện của mình đến y tá Pauline Cafferkey, người đang trong tình trạng nguy kịch do virút Ebola”.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, tính đến ngày 28-12-2014, có tổng cộng 678 nhân viên y tế nhiễm Ebola, trong số đó, 382 người đã thiệt mạng.

 

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên