27/04/2013 02:46 GMT+7

Ý kiến trái chiều đánh giá học sinh tiểu học

TTO
TTO

TT - Liên quan đến việc ban giám hiệu Trường tiểu học Lương Định Của, quận 3, TP.HCM gửi văn bản kiến nghị lên đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị bỏ hẳn việc cho điểm đối với học sinh tiểu học, Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) đã có cuộc thăm dò trên tuoitre.vn với câu hỏi như sau: Theo bạn, với các môn học của học sinh tiểu học:

* Vẫn cho điểm như hiện nay

* Đánh giá bằng dạng A, B, C

* Không cho điểm

* Cho điểm tùy theo môn học

Sau một tuần thăm dò, TTO đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ bạn đọc. Cụ thể, trong tổng số 6.240 ý kiến phản hồi, có 29% đồng tình với đề nghị giữ lại cách đánh giá cũ, 34% đồng tình việc đánh giá học sinh tiểu học bằng dạng A, B, C chứ không nên cho điểm như hiện nay...

Trong luồng ý kiến được nhiều bạn đọc đồng tình nhất, bạn đọc Nguyễn Minh Thành viết: “Tôi nghĩ đánh giá bằng dạng A, B, C cũng là một cách làm hay. Theo đó, vẫn dựa trên kết quả học tập để xếp loại học sinh, nhưng sẽ tránh được những áp lực mà thầy cô giáo và học sinh - những lứa tuổi nhỏ ăn chưa no lo chưa tới - phải chịu”.

Dù chiếm số ít khi chỉ có khoảng 15% ý kiến ủng hộ quan điểm của ban giám hiệu Trường Lương Định Của, nhưng hầu kết các phản hồi đã chỉ ra những hạn chế trong cách đánh giá hiện tại và đề nghị nên thay đổi.

Cụ thể, bạn đọc Nguyễn Quốc Bảo viết: “Những ai có lương tri sẽ hiểu áp lực của điểm số là tiêu cực dường nào, nhất là ở lứa tuổi nhỏ. Đề xuất của ban giám hiệu Trường Lương Định Của là một tư duy rất lớn, cần mổ xẻ ở các hội thảo và nên thực hiện, ít ra sẽ thí điểm vài nơi trước khi phổ biến rộng”. Với tư cách phụ huynh có con em là học sinh tiểu học, bạn đọc Trần Thị Anh hưởng ứng: “Một đề nghị phù hợp lòng người. Gia đình tôi vô cùng cảm ơn ban giám hiệu Trường Lương Định Của đã có một đề nghị quá phù hợp trong tình hình hiện nay. Đúng là các nhà hoạch định chính sách nên lắng nghe từ cơ sở”.

Sự cố máy bay của Vietnam Airlines “hot” nhất

Với hơn 120.000 lượt bạn đọc truy cập, tin “Máy bay khởi động nửa giờ không xong, hành khách hoảng loạn” đã chiếm vị trí số 1 tin bài được quan tâm nhiều nhất trên TTO tuần qua.

Không chỉ thu hút sự quan tâm, truy cập của bạn đọc, bản tin thời sự này cũng thu hút nhiều ý kiến phản hồi, tham gia bình luận. Trong đó, bạn đọc Nguyễn Trung Kiên góp ý: “Chúng tôi cho rằng việc kiểm tra máy bay phải diễn ra trước. Khi hành khách lên máy bay là máy bay ở trạng thái tốt nhất. Nếu đã lên không trung rồi mà xảy ra tình trạng như thế thì hậu quả sẽ như thế nào mọi người có thể hiểu được. Có vẻ tính mạng của hành khách bị xem nhẹ, đề nghị Vietnam Airlines hết sức chú ý đối với các sự cố hàng không”.

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên