27/12/2014 12:52 GMT+7

Ý cứu 1.300 người di cư trên ​Địa Trung Hải

T.VY
T.VY

TTO - Truyền thông Ý ngày 26-12 cho biết hải quân nước này đã giải cứu ít nhất 1.300 người di cư, trong đó có 1 em bé sơ sinh trên một chiếc tàu đang lênh đênh trên biển.

Tàu cứu hộ của hải quân Ý đang tiếp cận một tàu chở người di cư trênĐịa Trung Hải - Ảnh: AP

Theo nguồn tin hải quân Ý, phần lớn người di cư được phát hiện trên những chiếc tàu ngoài khơi bờ biển Sicily, Ý. Một phụ nữ Nigeria đã sinh con trên một trong số các tàu này, trong khi một người đàn ông khác được tìm thấy đã chết.

Trước đó, hải quân Ý cũng đã phát hiện và cứu hơn 1.000 người di cư ngay trước đêm Giáng sinh. Thi thể của 5 người di cư khác cũng được tìm thấy và chuyển tới tàu tuần tra hải quân.

Các quan chức Ý nói sức khỏe của phần đông người di cư được họ cứu nhìn chung là tốt. 

Nước này hiện đang vật lộn để đối phó với "làn sóng" người di cư từ châu Phi và Trung Đông đang ngày càng tăng. Theo ước tính của Bộ Nội vụ Ý, từ đầu năm đến nay đã có 167.462 người di cư đến Ý bằng đường biển, trong khi năm ngoái chỉ khoảng 60.000 người.

Cơ quan tị nạn Liên Hiệp Quốc cho biết 3.400 người di cư đã thiệt mạng trong năm nay khi cố vượt qua Địa Trung Hải, khiến nơi này trở thành tuyến đường biển nguy hiểm nhất đối với người di cư.

T.VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên