21/11/2012 14:41 GMT+7

Y án tử hình kẻ giết chị dâu, cháu gái

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Ngày 21-11, tòa phúc thẩm TAND tối cao mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án "giết chị dâu, cháu gái" làm xôn xao dư luận do kẻ sát nhân Nguyễn Đức Tiềm gây ra.

Nước mắt kẻ giết ngườiPhạt tử hình kẻ cài thuốc nổ xe máy giết người

Tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên y án sơ thẩm đối với Nguyễn Đức Tiềm (trú tại Kim Đào, Duy Tân, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) gồm tử hình về tội giết người, 3 năm tù về tội hủy hoại tài sản và 6 tháng tù về tội làm giả tài liệu của cơ quan tổ chức. Tổng hợp hình phạt đối với bị cáo này là tử hình. Trước đó, ngày 30-8, TAND tỉnh Bắc Ninh đã tuyên án tử hình đối với Nguyễn Đức Tiềm về các hành vi trên.

Sau đó, gia đình bị hại là ông Nguyễn Công Thành, bố đẻ nạn nhân Nguyễn Thị Quỳnh (30 tuổi, trú tại thôn Sơn Nam), đã có kháng cáo về một số nội dung chưa được làm rõ trong phiên tòa sơ thẩm như việc có đồng phạm hay không.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX đã xác định Nguyễn Đức Tiềm do mâu thuẫn cá nhân với chị Nguyễn Thị Quỳnh nên đã cài thuốc nổ vào xe máy của nạn nhân, dẫn đến vụ nổ thảm khốc này. Kết quả, vụ việc làm thai phụ Nguyễn Thị Quỳnh tử vong tại chỗ và con gái là Nguyễn Khánh Vân (4 tuổi) bị thương nặng, tử vong sau đó 13 ngày.

Bản thân vợ Tiềm là chị Nguyễn Thị Hồi không biết về vụ việc, không có lời khai và chứng cớ nào cho thấy có dấu hiệu đồng phạm với Nguyễn Đức Tiềm.

Theo cáo trạng của Viện KSND tỉnh Bắc Ninh, năm 2008 Nguyễn Đức Tiềm lấy Nguyễn Thị Hồi (em gái của anh Nguyễn Văn Quế, chồng nạn nhân Quỳnh). Đến năm 2010, vợ chồng Tiềm dọn về ở tại căn nhà ngang sát với nhà hai tầng của anh Quế, chị Quỳnh.

Trong thời gian sống cùng, Nguyễn Đức Tiềm có những va chạm nhỏ trong sinh hoạt nên đã tìm cách đặt mìn để làm hại chị Quỳnh. Trước đó, cơ quan điều tra cũng làm rõ Nguyễn Đức Tiềm còn gây ra một vụ nổ mìn xe máy với thủ đoạn tương tự làm hại bạn mình là Lê Đức Chung, trú tại Hải Dương.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên