22/05/2012 02:14 GMT+7

Y án sơ thẩm đường dây lừa đảo "chạy án"

C.MAI
C.MAI

TT - Ngày 21-5, tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM đã tuyên y án sơ thẩm, phạt Nguyễn Ngọc Khanh (nguyên giám đốc Công ty TNHH Gia Khanh) 12 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Đặng Văn Minh (chuyên làm dịch vụ giao nhận hàng hóa tại cảng) 8 năm tù về tội môi giới hối lộ.

Theo bản án, ngày 19-6-2007, lô hàng 10 container gỗ lậu của Nguyễn Văn Hòa (nguyên phó giám đốc Công ty TNHH Kim Lợi, đã được xét xử trong vụ án khác) bị bắt giữ tại cảng Cát Lái, TP.HCM. Lo sợ bị khởi tố, Hòa liên hệ và nhờ Đặng Văn Minh “chạy án”. Minh đã liên hệ với Nguyễn Ngọc Khanh để nhờ Khanh tác động cơ quan điều tra không truy ra Hòa là chủ của lô hàng lậu này.

Nguyễn Ngọc Khanh đã nhận tổng cộng 60.000 USD và 500 triệu đồng của Hòa, Minh đưa để “chạy án”. Khanh khai đã đưa tiền cho một số người (trong đó có một luật sư) để nhờ “chạy án”. Nhưng Hòa vẫn bị bắt và khởi tố nên người nhà của Hòa đã đòi lại tiền và tố cáo vụ việc. Kết quả điều tra không có cơ sở xác định việc Khanh đã đưa tiền cho một số người để “chạy án” nên bị cáo phải chịu trách nhiệm về tội lừa đảo.

C.MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên