27/11/2013 14:13 GMT+7

Y án 10 năm tù con trai tướng văn công do hiếp dâm

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Một tòa án ở Bắc Kinh, Trung Quốc ngày 27-11 đã phán quyết giữ nguyên mức án 10 năm tù đối với Lý Thiên Nhất - con trai tướng văn công kiêm ca sĩ nổi tiếng Lý Song Giang, do tội hiếp dâm.

Hiếp dâm tập thể, con trai tướng văn công nhận 10 năm tùXét xử con trai tướng văn công Trung Quốc tội hiếp dâm

8hz2LgbA.jpgPhóng to
Các phóng viên tập trung trước Tòa án nhân dân trung cấp số 1 thành phố Bắc Kinh sáng 27-11 để chờ phán quyết của tòa về vụ án Lý Thiên Nhất - Ảnh: news.cn

Theo Tân Hoa xã, cậu ấm 17 tuổi của tướng Lý là một trong năm bị cáo tham gia hiếp dâm tập thể một phụ nữ tại một khách sạn ở Bắc Kinh hồi tháng 2 năm nay.

Vụ việc đã gây phẫn nộ trong dư luận cũng như tạo ra những cuộc tranh luận nảy lửa về sự lộng hành của các “con ông cháu cha” tại Trung Quốc.

Ngày 26-9 vừa qua, Lý Thiên Nhất bị Tòa án nhân dân quận Haidian (thành phố Bắc Kinh) tuyên án 10 năm tù do tội hiếp dâm tập thể.

Đến ngày 10-10, thông qua luật sư, Thiên Nhất gửi đơn kháng cáo lên Tòa án nhân dân trung cấp số 1 thành phố Bắc Kinh. Ngày 19-11, tòa đã mở phiên thảo luận về nội dung kháng cáo của Thiên Nhất và ra phán quyết ngày 27-11.

Tuy mới 17 tuổi, Thiên Nhất đã nổi tiếng vì "thành tích" bất hảo. Vào năm 2011, cậu ta từng phải vào trung tâm giáo dục cải tạo 1 năm sau khi tông xe BMW vào xe của một cặp vợ chồng khi không có bằng lái, rồi hành hung cặp này và lớn tiếng đe dọa người đi đường “Ai dám gọi cảnh sát?”. Tướng Lý sau đó đã phải xin lỗi hai vợ chồng nạn nhân.

Trong vụ án hiếp dâm, Thiên Nhất luôn chối tội, còn cáo buộc nạn nhân là gái mại dâm. Mẹ cậu ta - cũng là một ca sĩ nổi tiếng trong quân đội Trung Quốc, cũng lớn tiếng bênh con, nói con mình vô tội.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên