26/09/2013 13:17 GMT+7

Hiếp dâm tập thể, con trai tướng văn công nhận 10 năm tù

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Một tòa án ở Trung Quốc ngày 26-9 tuyên 10 năm tù đối với Lý Thiên Nhất, 17 tuổi, con trai một vị tướng văn công nổi tiếng của Trung Quốc, do hiếp dâm tập thể một phụ nữ tại Bắc Kinh.

Xét xử con trai tướng văn công Trung Quốc tội hiếp dâm

TcxKKOye.jpgPhóng to
Chân dung "cậu ấm" Lý Thiên Nhất - Ảnh: Reuters

Theo cáo trạng của tòa, Lý đã cùng bốn người khác cưỡng hiếp một phụ nữ họ Yang, 23 tuổi, tại một khách sạn ở Bắc Kinh hồi tháng 2 sau khi uống rượu.

Tuy nhiên Lý đã phủ nhận, nói mình không có quan hệ tình dục với cô này, đồng thời cáo buộc cô là gái mại dâm. Theo China Daily, mẹ của Lý cũng tuyên bố con mình vô tội.

Ngoài bản án 10 năm tù dành cho Lý, tòa cũng tuyên các bị cáo khác từ 3-12 năm tù giam.

Lý là con trai của tướng Lý Song Giang - nổi tiếng với các ca khúc cách mạng của Trung Quốc, và bà Meng Ge - cũng là một ca sĩ nổi tiếng trong quân đội.

Theo BBC, đây không phải lần đầu tiên Lý dính vào những vụ gây phẫn nộ dư luận. Hồi năm 2011, cậu ta từng phải vào trung tâm giáo dục cải tạo 1 năm sau khi tông xe BMW vào xe của một cặp vợ chồng khi không có bằng lái, rồi hành hung cặp này và lớn tiếng đe dọa người đi đường “Ai dám gọi cảnh sát?”. Tướng Lý Song Giang sau đó đã phải xin lỗi hai vợ chồng nạn nhân.

SqEcAi9r.jpgPhóng to
Nữ ca sĩ quân đội Meng Ge, mẹ của Thiên Nhất, tới dự phiên tòa ngày 26-9 - Ảnh: chinanews.com
TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên