Đây là con số cao nhất từ khi Hàn Quốc bắt đầu thống kê số liệu từ năm 1980 trong lĩnh vực này. Một quan chức Ngân hàng Hàn Quốc nhận định con số tăng do xuất khẩu các sản phẩm và dịch vụ văn hóa của Hàn Quốc tăng, đồng thời K-pop ở châu Âu, Mỹ và châu Á cũng đang ngày càng được ưa chuộng hơn.
Lợi ích từ xuất khẩu phim và chương trình truyền hình ra nước ngoài chỉ xuất hiện sau năm 1996. Năm 1997, nước này có lợi nhuận đầu tiên đạt 5 triệu USD. Tuy nhiên, Hàn Quốc vẫn chịu thâm hụt trong lĩnh vực này do chi nhiều tiền hơn để nhập khẩu sản phẩm văn hóa hơn là thu lợi từ xuất khẩu. Tuy nhiên thâm hụt đã giảm 42% trong năm 2011, ở mức 224 triệu USD, so với 385 triệu USD năm 2010.
Nhiều quốc gia đang giật mình trước sự tấn công mạnh mẽ của các sản phẩm văn hóa Hàn Quốc. Ví dụ các nhà lập pháp Đài Loan (Trung Quốc) vừa đệ trình dự luật lên quốc hội tăng tỉ lệ phim ảnh do Đài Loan sản xuất trên truyền hình lên ít nhất 40%. Nhiều khả năng dự luật này sẽ được thông qua.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận