23/03/2017 15:00 GMT+7

Xuất hiện vệt nước lạ màu vàng tại cảng Chân Mây

NHẬT LINH
NHẬT LINH

TTO - Chiều 23-3, ông Hồ Trọng Cầu, phó chủ tịch UBND huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) cho biết đã cho lấy mẫu từ vệt nước lạ màu vàng vừa xuất hiện tại vùng biển thuộc cảng Chân Mây để xét nghiệm.

Vệt nước màu vàng lạ thường được người dân phát hiện ở khu vực cảng Chân Mây (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên  Huế) - Ảnh: Đ.Thành
Vệt nước màu vàng được người dân phát hiện ở khu vực cảng Chân Mây (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) - Ảnh: Đ.Thành

Sáng sớm cùng ngày, nhiều ngư dân ở xã Lộc Vĩnh phát hiện khu vực cảng Chân Mây xuất hiện một vùng nước biển có màu vàng.

Vùng nước màu vàng này kéo thành dải dài, đặc quánh và có mùi tanh. Một số thợ lặn ở đây cho biết khi lặn xuống dưới dải nước màu vàng thì toàn thân ngứa ngáy, khó chịu.

“Lặn xuống thì không thấy một con cá, con tôm nào bơi quanh khu vực dải nước. Vì sợ nhiễm độc nên nhiều anh em thợ lặn chúng tôi đều quay lại bờ và không dám xuống biển nữa” - ông Nguyễn Văn Qua, một thợ lặn ở xã Lộc Vĩnh nói.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Hồ Trọng Cầu, phó chủ tịch UBND huyện Phú Lộc cho biết đã nhận được tin báo của người dân và đã cho kiểm tra, lấy mẫu nước biển để xét nghiệm.

Trước đó không lâu, ngày 22-2, cũng tại khu vực cảng Chân Mây và bờ biển Lăng Cô (thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc) đã xuất hiện một vệt nước lạ màu đỏ khiến người dân ở đây hoang mang. Sau khi lấy mẫu, xét nghiệm đã cho kết quả là một loại tảo và không gây nguy hại đến con người.

Vệt nước màu vàng có mùi tanh, đặc quánh và kéo thành dải dài - Ảnh: Đ.Thành
Vệt nước màu vàng có mùi tanh, đặc quánh và kéo thành dải dài - Ảnh: Đ.Thành
NHẬT LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên