17/12/2016 12:35 GMT+7

Xuất hiện tháng cuối năm, Ông bà anh vẫn nằm trong top kiếm tìm

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Chúng ta không thuộc về nhau của Sơn Tùng MTP vươn lên dẫn đầu, trở thành ca khúc được tìm kiếm nhiều nhất trên Top Google 2016 trong lĩnh vực âm nhạc dù dính phải nghi án đạo nhạc.

Sơn Tùng M-TP vẫn khẳng định độ hot của mình bằng việc dẫn đầu top tìm kiếm - Ảnh: tư liệu

Bất ngờ nhất là ca khúc Ông bà anh mới ra mắt của ca - nhạc sĩ Lê Thiện Hiếu trong chương trình Sing my song, dù vừa mới xuất hiện vào cuối tháng 11 vừa qua nhưng đã nhanh chóng đứng ở vị trí thứ 10 các ca khúc được tìm kiếm nhiều nhất trên Google trong năm 2016.

Xem Lê Thiện Hiếu hát Ông bà anh ở Sing My Song:

Ở vị trí dẫn đầu, Chúng ta không thuộc về nhau của Sơn Tùng MTP vượt lên dẫn đầu với hơn 86 triệu lượt xem. Ca khúc này ngoài phần giai điệu và MV cực kì thời thượng, bắt mắt, còn “nổi tiếng” một phần do những lùm xùm nghi án đạo nhái với ca khúc We don’t talk anymore đình đám trên thế giới.

Như vậy “chẳng hẹn mà gặp”, hai vị trí đầu tiên và cuối cùng của top 10 Âm nhạc năm nay đều là những ca khúc bị dính vào lùm xùm bản quyền và đạo nhạc. 

Sơn Tùng M-TP hát Chúng ta không thuộc về nhau:

Trong khi đó, Phía sau một cô gái của Sobin Hoàng Sơn - một nhân tố trẻ của thị trường âm nhạc, ca khúc có lượt nghe đạt kỉ lục đến hơn 58 triệu lượt nghe về thứ hai trong bảng xếp hạng tìm kiếm.

Ca khúc này khi ra đời vào cuối tháng 11-2016 đã tạo nên một làn sóng cover (hát lại) rầm rộ trong cả giới nghệ sĩ lẫn những bạn trẻ yêu nhạc. Trước những thành công đáng kinh ngạc của ca khúc này, đầu tháng 12 vừa qua, Sobin Hoàng Sơn vừa tung ra MV cho Phía sau một cô gái. Hiện nay MV này cũng đã nhanh chóng đạt được hơn 63 triệu lượt xem.

Xem MV ca khúc hiện có 63 triệu lượt xem:

Thú vị nhất là ca khúc Làm người yêu anh nhé baby (vị trí thứ 8) của tác giả Cao Trung Nguyên. Điều đáng nói là tác giả Cao Trung Nguyên là một học viên theo học ngành vận tải của Học viện Hậu cần.

Cùng với hai người bạn của mình trong học viện là Mạnh và Tuấn, bộ ba này đã thành lập tam ca… ba chú bộ đội được cư dân mạng cực kì yêu thích học ngành vận tải của Học viện Hậu cần. Cả ba đều có năng khiếu và đam mê với âm nhạc nên thường xuyên đàn hát, chia sẻ sở thích với nhau bằng các ca khúc cover rồi đến những ca khúc tự sáng tác của Nguyên. 

Nghe ca khúc Làm người yêu anh nhé baby: 

Các vị trí tiếp theo thuộc về Vợ người ta của Phan Mạnh Quỳnh (thứ 3) với hơn 14 triệu lượt xem, Điều anh biết của ca sĩ Chi Dân (thứ 4) với hơn 18 triệu lượt xem, Sau tất cả của Erik nhóm St319 (thứ 5) với 32 triệu lượt xem, Anh cứ đi đi của nữ ca sĩ Hari Won (thứ 6) với hơn 24 triệu lượt xem, Đếm ngày xa em của Only C và Lou Hoàng (thứ 7) với hơn 47 triệu lượt xem, Làm người yêu anh nhé baby (thứ 8 ) với hơn 7 triệu lượt xem và Bống bống bang bang (thứ 9) với gần 84 triệu lượt xem.  

Xem một số MV các ca khúc được tìm kiếm nhiều nhất năm qua trên Google. 

Vợ người ta của Phan Mạnh Quỳnh:

Điều anh biết của Chi Dân:

Sau tất cả của Erik:

Anh cứ đi đi của Hari Won:

 

Đếm ngày xa em của Only C:

Bống bống bang bang của nhóm 365:

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên