27/09/2013 13:51 GMT+7

Xuất hiện loại "ma túy ăn thịt" tại Mỹ

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Nhà chức trách Mỹ vừa phát hiện những trường hợp đầu tiên của một loại ma túy gây rữa thịt người sử dụng từ bên trong, khiến da họ trở nên sần sùi như da các loài bò sát.

GFv6xzz8.jpgPhóng to
Những vết sần sùi trên da người sử dụng ma túy Krododil Ảnh: New York Post

Theo báo New York Post, loại ma túy có tên Krododil rất phổ biến tại Nga và có tác dụng gây “phê” tương tự như heroin nhưng rẻ gấp ba lần. Krododil là thuốc giảm đau pha lẫn với hydrocarbon như xăng, dầu hoặc cồn, sau đó được lọc và đun sôi.

Theo tạp chí Time, năm 2010 ước tính gần 1 triệu người Nga đã sử dụng loại ma túy khủng khiếp này. Trong vòng ba tháng đầu năm 2011, nhà chức trách Nga thu giữ 65 triệu liều Krododil. Theo một số nguồn tin từ Nga, loại ma túy này lần đầu tiên xuất hiện vào năm 2002 ở Siberia rồi lan rộng tại Nga.

Người sử dụng tiêm Krododil thẳng vào mạch máu. Trung tâm Kiểm soát độc Banner (BPCC) cho biết đã phát hiện được hai trường hợp ử dụng Krododil ở bang Arizona.

“Đó là những ca đầu tiên tại Mỹ, và chúng tôi rất lo ngại” - bác sĩ Frank LoVecchio, giám đốc y tế BPCC cho biết.

“Loại thuốc này đã được lọc nhưng vẫn còn sót dầu hoặc xăng bên trong. Tiêm một chút vào mạch máu cũng sẽ gây những tổn hại cực kỳ nghiêm trọng đối với cơ thể” - bác sĩ LoVecchio cảnh báo.

Các chuyên gia y tế cho biết sử dụng Krododil liên tục sẽ khiến các mạch máu bị vỡ, khiến da người sử dụng trở nên xanh nhợt, đóng vảy và dẫn tới hoại tử.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên