03/01/2014 02:46 GMT+7

Xuất hiện ca nhiễm cúm H7N9 mới ở Đài Loan

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Ngay ngày đầu năm, Cơ quan Y tế Đài Loan cho biết đang theo dõi hàng trăm người từng tiếp xúc với một du khách người Trung Quốc bị nhiễm cúm H7N9 và đang điều trị ở đây. Thời báo Đài Bắc cho biết bệnh nhân là một cụ ông 86 tuổi đến từ tỉnh Giang Tô và nhập viện ở Đài Loan hôm 19-12-2013, chỉ hai ngày sau khi đến đây.

Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Đài Loan cho biết có khoảng 500 người - gồm người thân, hướng dẫn viên du lịch, tài xế xe buýt, nhân viên y tế và bệnh nhân trong bệnh viện... - đã tiếp xúc với cụ ông này. Thông tin cho biết ba nhân viên y tế có biểu hiện nhiễm bệnh, giới chuyên gia y tế Đài Loan nhận định điều này chứng tỏ ngành y tế lãnh thổ này vẫn đang đối mặt với những khó khăn trong việc chẩn đoán bệnh cúm H7N9. Cơ quan Y tế Đài Loan yêu cầu 149 người tiếp xúc trực tiếp với cụ ông trên báo ngay cho bác sĩ biết nếu có những triệu chứng cảm cúm hay sốt.

Hồi tháng 4-2013, Đài Loan từng ghi nhận trường hợp nhiễm H7N9 là một người đàn ông 53 tuổi làm việc ở thành phố Tô Châu. Ông đã nhiễm bệnh chỉ ba ngày sau khi trở về từ Trung Quốc qua đường Thượng Hải. Chính quyền Đài Loan đã phải khuyến cáo cư dân cẩn trọng khi đến du lịch hay làm việc ở Trung Quốc trong thời gian này.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên