07/01/2013 10:08 GMT+7

Xuất hiện ảnh màu chưa từng công bố của The Beatles

MỘC MIÊN (Theo Telegraph)
MỘC MIÊN (Theo Telegraph)

TTO - Một bộ sưu tập gồm 65 bức ảnh màu chưa từng được công bố của nhóm nhạc huyền thoại The Beatles sẽ được bán đấu giá tại Anh vào ngày 22-3, đúng 50 năm sau khi The Beatles phát hành album đầu tiên Please Please Me.

4L3F6JDx.jpgPhóng to

Những bức ảnh màu hiếm có của The Beatles sẽ lên sàn đấu giá vào tháng 3 tới - Ảnh: Telegraph

Y0IhyUpA.jpgPhóng to
UhJwpg3a.jpg
I78d3Hnj.jpg
586GC4NW.jpg

Các thành viên The Beatles trong tour diễn đầu tiên tới Mỹ - Ảnh: Telegraph

Theo nhật báo Telegraph của Anh, bộ ảnh trên được thực hiện trong chuyến lưu diễn đầu tiên tới Mỹ vào năm 1964 của các thành viên The Beatles. Khi đó, phim màu vẫn còn hết sức đắt đỏ và hầu hết hình ảnh của nhóm chỉ là đen trắng.

Sau khi bộ tứ huyền thoại chinh phục nước Mỹ, những bức ảnh màu chụp họ đã xuất hiện nhiều hơn. Năm 1965, show diễn của họ ở sân vận động Shea ở New York trước hơn 55.600 người hâm mộ đã được BBC ghi hình màu.

Tác giả bộ ảnh này là tiến sĩ vật lý nổi tiếng Robert Beck. Ông đã qua đời năm 2002 và để lại bộ sưu tập tại nhà của ông ở Hollywood.

Ngoài những bức ảnh chụp The Beatles trên sân khấu, bộ ảnh còn ghi lại những khoảnh khắc hậu trường đáng nhớ như George Harrison cùng cây đàn guitar đỏ huyền thoại Rickenbacker của ông, cũng như những hình ảnh cận cảnh buổi họp báo ở khách sạn Las Vegas Sahara hay khi cả nhóm có mặt tại ngôi biệt thự tư nhân của Alan Livingston ở Beverly Hills…

BBC dẫn lời Ernie Sutton, một thành viên câu lạc bộ những người hâm mộ The Beatles ở Anh, cho biết: “Những hình ảnh hiếm của The Beatles luôn thu hút sự quan tâm của người hâm mộ mỗi lần được công bố. Phần lớn những bức ảnh chụp trong chuyến lưu diễn đầu tiên tại Mỹ của họ là ảnh đen trắng. Thật sung sướng khi được xem những bức ảnh màu chụp tour diễn lịch sử”.

Trong khi đó, ông Paul Fairweather - đại diện nhà tổ chức đấu giá Omega Auctions - ca ngợi đây là một “bộ sưu tập huyền thoại”.

Theo ước tính, những bức ảnh này sẽ được bán với giá 16.000 - 24.000 USD.

MỘC MIÊN (Theo Telegraph)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên