25/02/2014 17:36 GMT+7

Xuất hiện 13 ổ bệnh cúm A/H5N1 tại Trà Vinh

SƠN BÌNH
SƠN BÌNH

TTO - Chiều 25-2, ông Trần Trung Hiền, giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Trà Vinh, cho biết hiện trên toàn tỉnh xuất hiện 13 ổ bệnh cúm gia cầm A/H5N1 tại các huyện Càng Long, Tiểu Cần, Cầu Kè và mới nhất là TP Trà Vinh.

Công bố dịch cúm gia cầm tại Trà Vinh

mZntNx3S.jpgPhóng to
Tiêu hủy, khử trùng tại ổ bệnh cúm gia cầm trên địa bàn TP Trà Vinh chiều 24-2 - Ảnh: Đức Thành

Theo đó, sau khi công bố dịch, cơ quan chức năng đã tiêu hủy tổng cộng trên 8.000 con (chủ yếu là vịt nuôi). Đặc biệt ngoài TP Trà Vinh mới cho kết quả lấy mẫu dương tính với cúm A/H5N1 thì hai huyện Càng Long và Tiểu Cần phát hiện thêm các ổ cúm.

Cụ thể huyện Càng Long (5 ổ bệnh cúm), huyện Tiểu Cần (5 ổ bệnh cúm), huyện Cầu Kè (2 ổ bệnh cúm) và TP Trà Vinh (1 ổ bệnh cúm).

jbthXtNe.jpgPhóng to
Khử trùng tại ổ bệnh cúm gia cầm trên địa bàn TP Trà Vinh chiều 24-2 - Ảnh: Đức Thành

Trao đổi về việc hỗ trợ nông dân trong việc gia cầm nuôi bị dịch cúm phải tiêu hủy, ông Trần Trung Hiền cho biết hiện các cơ quan liên quan đang thống kê thiệt hại để trình lãnh đạo tỉnh phê duyệt mức hỗ trợ 70% so với giá gia cầm thị trường.

Theo ông Hiền nếu đền bù theo giá cũ thì nông dân sẽ bị thiệt nặng bởi giá thị trường hiện nay tăng hơn gấp đôi, chi phí thức ăn của nông dân chăn nuôi cũng tăng cao nên phải xem xét hợp lý.

Cũng theo ông Hiền, lãnh đạo UBND tỉnh cùng các cơ quan liên quan rất quan tâm đến việc lây lan và mối nguy hại từ dịch cúm gia cầm nên thường xuyên tổ chức họp cập nhật diễn biến cũng như khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống và dập dịch.

Ngoài các đàn gia cầm đã được thiêu hủy tại chỗ, tiêu độc khử trùng trong khu vực phát dịch.

Hiện các địa phương đã nhận vắc-xin, thuốc sát trùng để tiêu độc khử trùng cho các đàn gia cầm nuôi tại khu xuất hiện dịch cúm và một số xã giáp ranh, sau đó sẽ triển khai tiêm phòng 100% xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

SƠN BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên