06/05/2013 07:35 GMT+7

Xử phúc thẩm vụ "kỳ án vườn mít"

CHI MAI
CHI MAI

TT - Dự kiến sáng nay (6-5), tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP.HCM mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án giết người xảy ra tại vườn mít thuộc xã An Khương, huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước. Vụ án này được gọi là “kỳ án vườn mít”, được dư luận đặc biệt quan tâm vì đã kéo dài hơn chín năm.

Bị cáo Lê Bá Mai (sinh năm 1982, người làm công của chủ vườn mít) đã bị xét xử bởi nhiều cấp tòa với những phán quyết trái ngược nhau: có bản án tuyên tử hình, có bản án tuyên vô tội nhưng cả hai cách phán xét trên đều đã bị TAND tối cao tuyên hủy án.

Kết quả xét xử mới nhất tại phiên tòa sơ thẩm lần thứ ba (diễn ra từ ngày 3 đến 5-1-2012) của TAND tỉnh Bình Phước vừa qua, Lê Bá Mai lại bị tòa buộc hai tội “giết người” và “hiếp dâm trẻ em” với hình phạt chung là tù chung thân. Tuy nhiên, Viện KSND tỉnh Bình Phước đã có kháng nghị đề nghị cấp phúc thẩm xử phạt tử hình.

Bị cáo Lê Bá Mai cũng có đơn kháng cáo tiếp tục kêu oan. Trong phiên tòa phúc thẩm lần này, Lê Bá Mai tiếp tục được ba luật sư bảo vệ miễn phí gồm: luật sư Bùi Quang Nghiêm, luật sư Trịnh Thanh và luật sư Huỳnh Thế Tân.

CHI MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên