13/07/2012 09:50 GMT+7

Xử phạt một phòng khám Trung Quốc

N.TRẦN
N.TRẦN

TTO - Sở Y tế Bình Định vừa báo cáo Thanh tra Bộ Y tế, UBND tỉnh về kết quả thanh tra, kiểm tra Phòng chẩn trị y học cổ truyền Bắc Ái (405 Nguyễn Thái Học, TP Quy Nhơn) - phòng khám đông y của Trung Quốc đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.

100% phòng khám có bác sĩ Trung Quốc sai phạmDừng quảng cáo các phòng khám Trung Quốc

Kết quả trong đợt kiểm tra vào đầu tháng 7, cơ quan chức năng phát hiện cơ sở vi phạm bán lẻ thuốc không có hóa đơn hoặc chứng từ hợp lệ, bị phạt tiền 4 triệu đồng.

Cụ thể, kiểm tra ngẫu nhiên hóa đơn, chứng từ mua thuốc của 56 vị thuốc, cơ sở đã xuất trình được hóa đơn, chứng từ mua thuốc của 54 vị thuốc, còn 2 vị thuốc không xuất trình được. Tất cả các vị thuốc này đều được mua ở cơ sở Dũ Hưng, 71 bis Hải Thượng Lãn Ông, TP.HCM.

Ngoài ra, cơ sở này chưa thực hiện việc báo cáo định kỳ về tình hình sử dụng lao động người nước ngoài theo quy định; trong bảng lương hằng tháng không có chữ ký của người nhận lương, không có sổ chi tiết hàng hóa.

* Vụ Truyền hình cáp Quy Nhơn có vốn của Trung Quốc: xử phạt 30 triệu đồng

Sở Thông tin - truyền thông Bình Định vừa ra quyết định xử phạt 30 triệu đồng đối với Công ty TNHH một thành viên Truyền hình cáp Quy Nhơn, vì phát sóng hai kênh QCTV2 và QCTV3 được UBND tỉnh Bình Định cho phép phát thử nghiệm ba tháng (từ tháng 2-2011 đến hết tháng 4-2011) trong khi chờ xin giấy phép, nhưng Truyền hình cáp Quy Nhơn đã tùy tiện truyền dẫn sóng hơn một năm qua dù chưa được cơ quan chức năng cấp phép.

Sở Thông tin - truyền thông Bình Định cũng yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm đối với các cá nhân liên quan tới việc cho phát sóng 2 kênh thử nghiệm trên trong thời gian dài.

Trước đó, ngày 16-6, Công ty TNHH một thành viên Truyền hình cáp Quy Nhơn đã cắt hai kênh truyền hình không có giấy phép là QCTV2 và QCTV3, sau khi bị các cơ quan thông tin đại chúng phản ánh.

N.TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên