06/07/2012 21:20 GMT+7

Dừng quảng cáo các phòng khám Trung Quốc

L.ANH
L.ANH

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ hôm 6-7, Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Việt Cường cho hay trong 6 tháng đầu 2012, Sở Y tế Hà Nội đã xử phạt 4/13 phòng khám Trung Quốc tại Hà Nội.

Sồ tiền xử phạt vi phạm hành chính này trên 53 triệu đồng.

Sẽ làm rõ việc bảo kê “phòng khám Trung Quốc"Phòng khám Trung Quốc: Có “bảo kê” mới dám làm

Y6tmLrVB.jpgPhóng to
Quảng cáo trước phòng khám Việt - Trung tại TP Phan Thiết (Bình Thuận) cũng bị cho là có nội dung quá "lố" - Ảnh: TRẦN LỆ HOA

Theo ông Cường, các hành vi sai phạm phát hiện được tại phòng khám Trung Quốc thời gian qua bao gồm không niêm yết giá dịch vụ, bán thuốc không có đăng ký lưu hành, quảng cáo quá phạm vi hành nghề cho phép (phòng khám Maria), bác sĩ người Trung Quốc chưa có chứng chỉ hành nghề tại VN (Phòng khám Khương Trung)…

Ông Cường cũng cho hay Sở Y tế Hà Nội vừa có buổi làm việc với đại diện 13 phòng khám Trung Quốc trên địa bàn để chấn chỉnh hoạt động.

Kể từ tháng 9-2011 đến nay, đây là lần thứ 2 Sở Y tế tổ chức hoạt động này. Tuy nhiên sau đợt cam kết tháng 9-2011, các phòng khám Trung Quốc có sai phạm lại bị phát hiện tái phạm. Trường hợp phòng khám tái phạm nhiều lần, hành nghề quá phạm vi cho phép (như hút thai trên 6 tuần tuổi, điều trị trĩ độ 3,4…), Sở Y tế sẽ thu hồi chứng chỉ hành nghề.

Theo ông Ngô Lâm Phương, Phó trưởng ban biên tập Truyền hình cáp, Đài truyền hình VN (VTV), các kênh thuộc sự quản lý của Ban biên tập Truyền hình cáp VTV như TV Shopping, Style TV… đều đã dừng quảng cáo các phòng khám Trung Quốc trong 1 tuần trở lại đây.

Theo ông Phương, thời gian qua có 1 clip quảng cáo cho phòng khám Maria trên kênh TV Shopping không đúng với nội dung được Sở Y tế cấp phép là do sơ suất của nhân viên phụ trách quảng cáo đã xóa nhầm file.

Thời gian tới đây, cơ quan này sẽ tăng cường quản lý chặt chẽ hơn nội dung quảng cáo, nhất là với các dịch vụ, sản phẩm có liên quan đến sức khỏe như khám chữa bệnh, dược phẩm.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên