Một gian hàng bán khẩu trang trên trang thương mại điện tử Shopee - Ảnh: Chụp màn hình
Theo đơn vị này, các sàn thương mại điện tử như: Sendo.vn, Shopee.vn, Lazada.vn, Tiki.vn, chotot.com, vatgia.com, fado.vn, bibomart.com.vn, concung.com... chủ động rà soát các gian hàng và gỡ bỏ các sản phẩm, hàng hóa lợi dụng dịch bệnh để tăng giá gây mất ổn định thị trường.
Cụ thể, tính đến ngày 24-2, các sàn đã rà soát tổng số 463.865 gian hàng và 1.755.559 sản phẩm, xử lý khoảng 5.200 gian hàng với trên 21.000 sản phẩm vi phạm, chủ yếu liên quan đến sản phẩm phòng chống dịch bệnh COVID-19.
Đơn cử như trên Sendo.vn đã xử lý gần 2.000 gian hàng và trên 3.000 sản phẩm vi phạm liên quan đến khẩu trang y tế; xử lý gần 1.000 gian hàng và trên 1.500 sản phẩm vi phạm liên quan dung dịch rửa tay khô.
Trên Shopee.vn xử lý gần 3.000 gian hàng và trên 3.500 sản phẩm vi phạm liên quan khẩu trang y tế và gần 400 gian hàng với gần 500 sản phẩm vi phạm liên quan đến dung dịch rửa tay khô.
Trước đó, một loạt sàn thương mại điện tử trên đã phối hợp với Bộ Công thương rà soát và thông báo tới người bán về việc không lợi dụng dịch bệnh để tăng giá các sản phẩm hàng hóa phục vụ phòng dịch gây mất ổn định thị trường.
Nhiều sàn thương mại điện tử đã chủ động rà soát và gỡ bỏ sản phẩm, hàng hóa đăng bán có mức giá cao bất thường so với giá trên thị trường liên quan đến khẩu trang, các mặt hàng thiết yếu trong công tác phòng dịch, triển khai quy trình kiểm soát tự động bằng từ khóa đối với các hàng hóa đăng bán mới có liên quan.
Ngoài ra, một số sàn cũng tham gia bình ổn giá bán sản phẩm, đẩy mạnh mở rộng nguồn cung các sản phẩm khẩu trang với những đối tác, nhà cung ứng lớn. Kiểm soát thường xuyên giá bán sản phẩm, không để người bán lợi dụng tăng giá bán.
Bộ Công thương cho biết đã chính thức công bố chuyên trang về công tác ứng phó dịch COVID-19 để cập nhật đầy đủ thông tin về tình hình dịch bệnh nói chung và các hoạt động công tác, chỉ đạo, điều hành của bộ này liên quan đến dịch.
Bộ Công thương xây dựng "Gian hàng Việt" để thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa
Cục Thương mại điện tử và kinh tế số đang triển khai phối hợp với các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam xây dựng "Gian hàng Việt" trên các sàn thương mại điện tử với mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp Việt áp dụng mô hình phân phối hàng hóa thông qua kênh thương mại điện tử.
Thông qua “Gian hàng Việt”, người tiêu dùng trong nước có thể tiếp cận với nguồn hàng hóa đảm bảo một cách thuận tiện, ứng dụng các giải pháp hiện đại trong tiêu dùng, từng bước thay đổi thói quen mua sắm, hỗ trợ doanh nghiệp tiêu thụ hàng hóa theo phương thức giao dịch thương mại hiện đại.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận