07/11/2015 06:43 GMT+7

​Xử phạt Dewan, chỉ đạo thu hồi dự án Đại học Khánh Hòa

PHAN SÔNG NGÂN  (phansongngan@tuoitre.com.vn )
PHAN SÔNG NGÂN (phansongngan@tuoitre.com.vn )

TTO - Tỉnh ủy Khánh Hòa đã có kết luận, chỉ đạo UBND tỉnh thu hồi ngay dự án của Công ty CP Dewan Projects để tìm nhà đầu tư khác có đủ năng lực thực hiện.

Trường ĐH Nha Trang có quyết thành lập ngày 3-8-2015 và từ khi ra mắt hoạt động đến nay vẫn phải đặt tạm tại cơ sở Trường CĐSP Nha Trang cũ trên khu "đất kim cương" mà UBND tỉnh Khánh Hòa chấp thuận giao cho Công ty CP Dewan Projects làm dự án kinh doanh - Ảnh: Phan Sông Ngân

Theo lãnh đạo Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Khánh Hòa, sở đã có quyết định thanh tra và xử phạt Công ty cổ phần Dewan Projects về việc không thực hiện đúng cam kết theo hợp đồng và giấy chứng nhận đầu tư dự án xây dựng Trường Cao đẳng Sư phạm Nha Trang định hướng thành lập Trường Đại học Khánh Hòa, được UBND tỉnh đã ký, cấp cách đây một năm.

Ngày 6-11, theo nguồn tin của tỉnh, lãnh đạo Tỉnh ủy Khánh Hòa đã có kết luận, chỉ đạo UBND tỉnh thu hồi ngay dự án vừa nêu của Công ty CP Dewan Projects để tìm nhà đầu tư khác có đủ năng lực thực hiện.

Dự án xây Trường Cao đẳng Sư phạm Nha Trang định hướng thành lập Trường Đại học Khánh Hòa được quy hoạch xây dựng tại thôn Văn Đăng, xã Vĩnh Lương, gần đèo Rù Rì ở bắc TP Nha Trang có diện tích hơn 11,36ha.

Dự án này có vốn đầu tư gần 716,5 tỷ đồng, được UBND tỉnh Khánh Hòa ký hợp đồng BT (xây dựng - chuyển giao) giao Công ty CP Dewan Projects thực hiện.

Theo cam kết và quy định, trong vòng 90 ngày kể từ khi được cấp giấy chứng nhận đầu tư, vào 23-11-2014, Công ty CP Dewan Projects phải góp đủ vốn điều lệ 5,5 triệu USD để thực hiện dự án.

Đổi lại, Công ty CP Dewan Projects đã được tỉnh chấp thuận giao toàn bộ khu “đất kim cương” gần 2,2ha của Trường Cao đẳng Sư phạm Nha Trang hiện nay, tại số 1 đường Nguyễn Chánh, TP Nha Trang nhằm hoàn vốn cho dự án BT được nêu để xây dựng kinh doanh nhà ở, khách sạn…

Thế nhưng, nhà đầu tư Dewan Projects không góp được vốn điều lệ quy định.

Cách đây bốn tháng, vào ngày 7-7, thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa đã chỉ đạo “UBND tỉnh Khánh Hòa thực hiện thu hồi toàn bộ các dự án và không cấp phép đầu tư mới dự án trên địa bàn tỉnh liên quan đến hai pháp nhân là Công ty TNHH International Dewan Việt Nam và Công ty cổ phần Dewan Projects, do chủ đầu tư không đủ năng lực tài chính, vi phạm quy định trong giấy chứng nhận đầu tư được cấp”.

Thế nhưng, theo đề xuất của nhà đầu tư, thường trực UBND tỉnh đã đề nghị gia hạn góp vốn cho Công ty CP Dewan Projects thêm 30 ngày nữa.

Đề xuất đó được thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa chấp thuận, để kéo dài luôn cho đến nay nhưng nhà đầu tư Dewan Projects cũng không góp được vốn.

Trong khi đó, Trường Đại học Khánh Hòa đã được thành lập theo quyết định của thủ tướng Chính phủ từ 3-8-2015.

 

PHAN SÔNG NGÂN (phansongngan@tuoitre.com.vn )
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên