​Xử nghiêm vụ giáo viên trúng tuyển phải “ủng hộ” huyện nghèo

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TT - Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Vương Văn Việt về việc hội đồng tuyển dụng giáo viên huyện Quan Hóa thu tiền của các giáo viên trúng tuyển, với danh nghĩa “ủng hộ” huyện nghèo.

Ông Việt cho biết sau khi báo chí phản ánh việc hội đồng tuyển dụng giáo viên của huyện Quan Hóa thu tiền của ứng viên trúng tuyển giáo viên tiểu học nhận quyết định đi dạy tháng 12-2013, UBND tỉnh đã có công văn chỉ đạo xử lý vụ việc.

UBND tỉnh giao Sở Nội vụ, UBND huyện Quan Hóa làm rõ trách nhiệm của cá nhân, tập thể liên quan đến vụ việc này vì đây là việc làm sai trái.

“Mặc dù hội đồng tuyển dụng giáo viên của UBND huyện Quan Hóa đã trả lại số tiền thu của giáo viên trúng tuyển, nhưng vẫn phải xử lý các cán bộ đã đề xuất, thực hiện thu tiền trái quy định. Việc làm sai trái này đã gây dư luận không tốt, ảnh hưởng đến ngành giáo dục - đào tạo của tỉnh. Quan điểm của UBND tỉnh là sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm khắc các cá nhân liên quan đến vụ việc này” - ông Việt khẳng định.

Ngày 24-9, ông Lương Hồng Ngoạn - bí thư Huyện ủy Quan Hóa - cho biết thêm Ban thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo bà Phạm Thị Hoa - phó chủ tịch UBND huyện Quan Hóa, kiêm chủ tịch hội đồng tuyển dụng giáo viên - phải có giải trình cụ thể về vụ việc này.

Sau đó, Ban thường vụ Huyện ủy sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm đối với các cá nhân liên quan.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên