15/07/2011 15:51 GMT+7

Xứ Nghệ rộng cửa thắng

SĨ HUYÊN 
SĨ HUYÊN 

TTO - Sau vòng 22, giải sẽ tạm hoãn hai tuần để đội tuyển quốc gia đá vòng loại World Cup 2014 với Qatar. Trước lúc giải tạm dừng lần thứ hai, các đội bóng sẽ phải nỗ lực nhiều hơn cho mục tiêu riêng của mình.

TTO - Sau vòng 22, giải sẽ tạm hoãn hai tuần để đội tuyển quốc gia đá vòng loại World Cup 2014 với Qatar. Trước lúc giải tạm dừng lần thứ hai, các đội bóng sẽ phải nỗ lực nhiều hơn cho mục tiêu riêng của mình.

Hành trình đến ngôi vô địch của SLNA có vẻ như thẳng tắp, ít nhất là ở vòng 22 khi họ có quá nhiều lợi thế như được đá trên sân nhà, có lực lượng hùng hậu trong khi đội khách đến từ Bình Dương phải mất mát quá lớn: trung vệ Chí Công bị kỷ luật cấm đá ba trận, tiền vệ tấn công Leandro và tiền đạo Anh Đức ngồi nhà vì dính thẻ phạt.

Trước một đối thủ không "lành lặn", nếu như đội bóng xứ Nghệ không có thêm 3 điểm thì họ nên tự trách lấy mình vì quá kém. Đà Nẵng gục ngã tại Nha Trang, Hà Nội T&T bị cầm chân ở Ninh Bình ở vòng 21, kết quả ấy vô tình đẩy chiếc cúp vô địch ngược ra xứ Nghệ. Mùa này, SLNA có quá nhiều điều kiện thuận lợi để đăng quang sau tròn chục năm chờ đợi. Nhưng, vầng hào quang ấy sẽ tỏa sáng hơn nếu không có sự phản ứng gay gắt từ “thượng đế” trên sân Thanh Hóa vào giữa tuần này bởi SLNA lội ngược dòng dễ dàng để thắng ngược chủ nhà 3-2.

Có vẻ như chiến thắng 3-1 trước SLNA ở vòng 20 đã lấy đi của Đà Nẵng quá nhiều tinh lực. Nói cách khác, họ phải trả cái giá khá đắt để có được chiến thắng ấy: Minh Phương, Phước Vĩnh chấn thương chưa biết khi nào mới ra sân trở lại. Mất hai trụ cột ở hàng tiền vệ và hậu vệ, Đà Nẵng gục ngã tại Nha Trang ở vòng 21. Chưa hết, cặp tiền đạo Merlo - Dembele cùng vắng mặt ở vòng 22 khi tiếp Thanh Hóa tại Chi Lăng.

Thua 1-2 trước Khánh Hòa, cộng thêm vào đó là việc thiếu hụt lực lượng vì nhiều lý do, Đà Nẵng không còn cửa vô địch, dù xét về lý thuyết thì cơ hội ấy còn đó nếu họ thắng cả năm vòng cuối trong khi đội bóng xứ Nghệ và Hà Nội T&T cùng trắng tay cả năm vòng! Điều không bao giờ xảy ra bởi một khi Đà Nẵng sa chân thì địch thủ có đủ toan tính để thả câu trong nước đục.

Hà Nội T&T cũng không còn cơ hội bảo vệ ngôi vương nếu như họ trắng tay trên sân nhà trước Đồng Tháp vào cuối tuần này. Vòng này, SLNA tràn trề hi vọng lấy thêm 3 điểm trước Bình Dương yếu ớt, và nếu như Hà Nội T&T thua thì khoảng cách giữa hai đội sẽ là chục điểm. Thất bại hoặc có thể bị cầm chân vòng này là điều dự báo trước cho Hà Nội T&T khi họ vắng ba quân bài chủ lực là Sỹ Cường, Antonio và Quốc Long đều do thẻ phạt. Không quật ngã được Ninh Bình ở vòng 21, hơn ai hết, các nhà đương kim vô địch thừa hiểu rằng vầng hào quang trên đầu họ đang dần lụi tắt, và dấu chấm hết ấy rất có thể được ghi nhận từ vòng 22.

Cách đây vài ngày, việc Đồng Tâm Long An lội ngược dòng thắng lại Hoàng Anh Gia Lai 4-3 sau lúc bị thua trước tới 3-1 đã dấy lên sự ngờ vực từ nhiều phía. Có hay không một sự dàn xếp thì chỉ có người trong cuộc mới nói đúng nhất. Dư luận về trận cầu ấy chưa đi qua thì sự ngờ vực về một trận cầu cứu vớt lại lan tỏa rộng hơn trước giờ bóng lăn trận Navibank Sài Gòn - Đồng Tâm Long An ở vòng 22.

Chủ tịch CLB Navibank Sài Gòn - ông Nguyễn Vĩnh Thọ - cay cú nói rằng: "Sức tới đâu làm tới đó, không bao giờ tôi đi xin xỏ ai cả. Năm ngoái, Navibank Sài Gòn sa sút nghiêm trọng và phải đi đá play off, tôi có xin xỏ gì ai đâu. Bằng chứng là dù thừa điểm trụ hạng, Đồng Tâm Long An cũng “dập” chúng tôi 2-1 tại sân Thống Nhất. Không ơn đền oán trả chi cả, vào trận là chơi hết ga. Chúng tôi chưa đủ điểm trụ hạng và còn mắc nợ lãnh đạo cùng người hâm mộ bóng đá thành phố chỉ tiêu lọt vào tốp năm đội mạnh nhất giải. Chúng tôi sẽ làm cho bằng được chỉ tiêu ấy…”.

Lịch thi đấu vòng 22: Ngày 16-7: Hà Nội T&T - TĐCS Đồng Tháp (VCTV THTT 16g30), SHB Đà Nẵng - Thanh Hóa (VTV3 THTT 16g), SLNA - B Bình Dương (BTV2 THTT 17g), V Hải Phòng - V Ninh Bình (VCTV THTT 17g), Navibank Sài Gòn - Đồng Tâm Long An (VTC THTT 17g). Ngày 17-7: Hoàng Anh Gia Lai - Hòa Phát (VCTV THTT 16g), Hà Nội ACB - K Khánh Hòa.

SĨ HUYÊN 

SĨ HUYÊN 
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên