06/08/2015 18:35 GMT+7

Xử lý thông tin “nóng” của báo chí trong 24 giờ

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TTO - Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân vừa đưa ra yêu cầu này tại văn bản chỉ đạo về nâng cao chất lượng công tác điểm tin báo chí để báo cáo thường kỳ cho lãnh đạo UBND TP.

Báo chí góp phần lớn trong việc đưa các thông tin về chủ trương, chính sách của Nhà nước đến các tầng lớp nhân dân - Ảnh: Như Hùng

Theo chỉ đạo nói trên, đối với tin tức, bài viết về những phát hiện hay cần biểu dương; những vấn đề bức xúc mà báo chí và dư luận quan tâm, cần có ý kiến chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo TP…, yêu cầu Sở Thông tin và truyền thông chủ động báo cáo, tham mưu cho UBND TP trong vòng 24 giờ.

Ông Quân chỉ đạo cụ thể một số biện pháp nhằm tập trung thực hiện, nâng cao chất lượng công tác điểm tin báo chí hằng tuần, trong đó yêu cầu điểm những tin tức báo chí từ thứ hai đến chủ nhật hằng tuần. Tin tức được điểm báo cần nêu rõ tên báo, ngày, trang, tác giả.

Nhằm kịp thời theo dõi thông tin, phản ánh của báo chí về các nội dung liên quan đến TP.HCM và phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của thường trực UBND TP, ông Lê Hoàng Quân đã giao trách nhiệm cho Sở Thông tin và truyền thông TP nghiên cứu, thực hiện chế độ điểm tin báo chí, bắt đầu từ tháng 5-2015.

 

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên