20/04/2016 11:29 GMT+7

Xử lý nhóm người Trung Quốc thu gom dừa không phép

THANH TÚ
THANH TÚ

TTO - Nhóm người Trung Quốc đã đến xã Đông Hòa, huyện Châu Thành, Tiền Giang thu mua dừa tươi (dừa nạo) rồi tự ý dán nhãn mác xuất sang Trung Quốc.

Nhãn mác trên thùng được in bằng chữ Anh và chữ Trung Quốc
Nhãn mác trên thùng được in bằng chữ Anh và chữ Trung Quốc

Sang Việt Nam với hộ chiếu du lịch nhưng hai người Trung Quốc đã đến xã Đông Hòa, huyện Châu Thành (Tiền Giang) thu mua dừa tươi (dừa nạo) rồi tự ý dán nhãn mác xuất sang Trung Quốc.

Sáng 20-4, nguồn tin từ Phòng an ninh kinh tế (PA 81) Công an tỉnh Tiền Giang cho biết cơ quan này cùng với Phòng xuất nhập cảnh đang xem xét xử lý hai người Trung Quốc về hành vi hoạt động kinh doanh không có giấy phép và nhập cảnh không đúng mục đích.

Trước đó, nhiều hộ tiểu thương kinh doanh dừa tươi tại chợ đầu mối trái cây Vĩnh Kim (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) phản ảnh có một số đối tượng người nước ngoài đến địa bàn mua dừa tươi với giá cao khiến cho việc kinh doanh của họ bị rối loạn.

Theo đó, giá dừa tại thời điểm nắng nóng như hiện nay dao động từ 70.000-80.000 đồng/chục (12 trái) nhưng các đối tượng người nước ngoài lại mua với giá 9.000 đồng/trái. Tính ra mỗi chục dừa lên đến 118.000 đồng.

Chiều 19-4, cơ quan chức năng của tỉnh Tiền Giang đã tiến hành kiểm tra điểm mua dừa này và phát hiện có hai người Trung Quốc là Liu Jin Liang và Xu Qiao Jie đang đứng ra thu mua dừa và thuê khoảng 25 lao động địa phương gọt vỏ, dán nhãn, đóng thùng đem lên xe tải chở sang Trung Quốc.

Kiểm tra hộ chiếu hai người TQ này, cơ quan chức năng phát hiện đều là hộ chiếu du lịch. Cả hai cùng không xuất trình được giấy phép đăng ký kinh doanh. Các nhãn mác bao bì sẵn có đều được in bằng chữ tiếng Anh và chữ Trung Quốc.

Hiện Công an tỉnh Tiền Giang đang tiếp tục điều tra làm rõ xem nhãn mác có được đăng ký chưa, nhóm người này tự thu mua hay làm thuê cho công ty nào….

Một đối tượng người Trung Quốc đang goi điện thoại khi cơ quan chức năng đến kiểm tra.
Một người Trung Quốc điện thoại ra ngoài khi cơ quan chức năng đến kiểm tra
Dừa được chất lên xe tải
Dừa được chất lên xe tải
Hộ chiếu của một đối tượng kinh doanh không có giấy phép
Hộ chiếu của một người Trung Quốc kinh doanh không có giấy phép

 

THANH TÚ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên