17/02/2017 19:17 GMT+7

​Xử lý nghiêm vụ thầy và trò đánh nhau tại lớp học

LÊ DÂN
LÊ DÂN

TTO - Ngày 17-2, ông Đồng Văn Thanh, phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang, cho biết đã chỉ đạo Sở GD&ĐT làm rõ và xử lý nghiêm vụ thầy giáo và học sinh trường THPT Tầm Vu (huyện Châu Thành A) dùng sách đánh nhau trong lớp học.

Trước đó, một clip dài 23 giây lan truyền trên mạng xã hội cảnh thầy giáo và một nữ học sinh THPT dùng sách, vở đánh vào đầu nhau ngay tại lớp học trước sự chứng kiến của nhiều học sinh khác.

Theo lãnh đạo trường THPT Tầm Vu, sự việc xảy ra vào giờ học môn Toán ngày 15-2 tại lớp 10A3 của trường. Người đàn ông trong đoạn clip là thầy N.Q.K, nữ sinh tên N.T.K.N. Nguyên nhân ban đầu do em N. nói chuyện, gây mất trật tự trong giờ học nên bị thầy K. nhắc nhở.

Nữ sinh này đã phản ứng kèm những lời lẽ, hành động không hay dẫn đến vụ việc trên. Vụ việc cũng đã được báo cáo về Sở GD&ĐT, tuần tới trường sẽ họp hội đồng kỷ luật để đưa ra hình thức xử lý.

Trong khi đó, bà Nguyễn Hoài Thúy Hằng, giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Hậu Giang, cho biết đã yêu cầu những người có liên quan làm tường trình, đồng thời yêu cầu trường báo cáo bằng văn bản.

“Tôi đã chỉ đạo  thanh tra, phòng tổ chức cán bộ, phòng giáo dục trung học của Sở xác minh vụ việc. Ai sai phạm sẽ xử lý, việc xử lý căn cứ vào clip, báo cáo của trường và kết quả xác minh” bà Hằng nói.

Trong một diễn biến khác, phòng GD&ĐT huyện Châu Thành A cùng công an huyện cũng đã đến trường nắm vụ việc, đồng thời báo cáo lãnh đạo huyện ủy, UBND huyện. Công an huyện cũng đã đề nghị học sinh gỡ clip đã đăng trên mạng xã hội.

LÊ DÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên