14/12/2013 01:20 GMT+7

Xử lý nghiêm vụ chiếm dụng tiền hỗ trợ trẻ khuyết tật

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TT - Trước những thông tin phản ánh việc chiếm dụng tiền hỗ trợ của trẻ em khuyết tật tại Trung tâm Cứu trợ trẻ em khuyết tật thuộc Sở Lao động - thương binh và xã hội tỉnh Hà Giang, ngày 13-12 UBND tỉnh Hà Giang đã có công văn gửi báo chí thông tin quan điểm xử lý vụ việc.

UBND tỉnh Hà Giang chỉ đạo Công an tỉnh phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Sở Lao động - thương binh và xã hội tỉnh Hà Giang và các đơn vị có liên quan căn cứ các quy định pháp luật xử lý nghiêm khắc đối với các đối tượng có hành vi vi phạm.

Kết quả điều tra ban đầu của Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an tỉnh Hà Giang cho hay chỉ trong hai năm 2012 và 2013, ông Phạm Ngọc Thành, giám đốc Trung tâm Cứu trợ trẻ em khuyết tật tỉnh Hà Giang, cùng hai cán bộ thuộc cấp là Nguyễn Thị Lan Anh, kế toán và Trịnh Thu Hương, thủ quỹ, đã ăn bớt tiền hỗ trợ (đi lại, ăn uống) cho trẻ khuyết tật trong quá trình khám sàng lọc tại các huyện trong tỉnh, từ vài chục nghìn đến 100.000 đồng/trẻ. Cũng trong năm 2012, khi mua thiết bị, ông Thành cùng bà Lan Anh còn nâng khống giá trị các trang thiết bị y tế để chiếm hưởng số tiền 31,12 triệu đồng. Tổng số tiền chi sai và chiếm hưởng lên tới hơn 181 triệu đồng.

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên